fbpx

Cảm nhận của riêng tôi về Phú Quốc – chuyến du lịch nhớ đời

Là người ít đi du lịch nên khi di qua mỗi vùng miền, tôi luôn có những cảm nhận vô cùng sâu sắc, hãy cùng tìm hiểu những điều đó qua bài viết nhé

Tôi vốn là người rất ít đi du lịch, phần lớn thời gian tôi ở nhà và … đi làm, chính vì vậy những chuyến đi thường mang tới cho tôi trải nghiệm sâu sắc. Chuyến du lịch càng xa lạ, càng khác biệt thì càng mang đến những kỷ niệm khó quên.

Dưới đây là lịch trình tôi đã thực hiện trong chuỗi 3 ngày 2 đêm khám phá Phú Quốc. Phong cách của tôi là du lịch trải nghiệm, khám phá cuộc sống, con người văn hoá ở mỗi vùng miền.

Sau đây tôi xin liệt kê hành trình của mình qua từng ngày

Ngày một, thủ tục bay nhanh gọn, nhiều trải nghiệm mới lạ

Chuyến đi bắt đầu vào tháng 3 năm 2021, thời điểm Việt Nam khá thanh bình & chưa có sự “viếng thăm” của con Covid. Đó là điều may mắn tuyệt vời bởi thủ tục bay nhanh gọn & chỉ yêu cầu tôi phải “khai báo y tế” một cách đơn giản thôi.

Nói thật là mấy chuyện hành chính giấy tờ tôi rất “tồ”, nên việc bay suôn sẻ, không bị làm gắt gao luôn là điều rất may mắn. Cùng hành trình với tôi là gia đình ông anh, cũng nhẹ nhàng 5, 6 người thì ngược lại, việc khai báo y tế & chuẩn bị giấy tờ của họ như “ác mộng”.

Đáp chuyến bay tới Phú Quốc lần đầu trong đời, tôi cũng không khỏi háo hức & vui thích, đúng chuẩn “Cầm tấm vé trên tay…em bay đến nơi xa”, tạm gác lại công việc, âu lo. Hồi đó cũng đang rục rịch chuẩn bị bán một số dự án lớn của Sun, nên đây cũng có thể coi là một khoảng nghỉ ngơi vô cùng giá trị.

Tôi tận hưởng từng phút giây trên máy bay, ngắm nghía những vầng mây trôi tuột qua cánh máy bay & cuối cùng đánh một giấc…

Và cuối cùng cũng đến nơi

Từ sân bay, chiếc xe của khách sạn Solbeach by Melia  đón chúng tôi về địa điểm nghỉ ngơi, an dưỡng, mọi thứ đều tuyệt vời & tôi hoàn toàn hài lòng với chất lượng của khách sạn.

Cảnh quan rất của resort vô cùng thoáng đãng, đẹp mắt & đầy tính thư giãn, nên tôi tranh thủ ngả vào một tấm nệm & nghỉ ngơi chờ làm thủ tục. Ông book vé & khách sạn thì dân mới vào nghề nên chúng tôi cũng gặp khó khăn không ít trong việc xác minh mình đã mua vé này ở đâu? từ ai? Cũng phải mất tới nửa tiếng để hoàn thành thủ tục, cần phải nhắc lại là khách sạn rất chuyên nghiệp nên những thủ tục, giấy tờ là điều chúng tôi không thể lơ là.

Tạm thời cũng chưa biết làm gì?

Sau khi nghỉ ngơi xả láng tại phòng & tận hưởng chút nắng, gió biển hiu hiu, giờ là lúc tôi lên đường khám phá. Tôi đã dự tính là đi taxi, nhưng chi phí chắc chắn sẽ cao nên cũng cần cân nhăc xem đi đâu?

Tuy vậy, sau một hồi suy nghĩ tôi đã nảy ra một ý tưởng tuyệt vời, thuê xe máy? Tại sao không? Một cách tình cờ, ở khách sạn có sẵn dịch vụ này, tôi chỉ cần nộp chứng minh thư, đóng tiền theo ngày và …BOOM, một chiếc Nouvo rất “ổn áp” hiện ra.

Khám phá Dương Đông

Nhung con duong bang bang

Thói quen du lịch của tôi là luôn khám phá cuộc sống, con người của mỗi vùng miền, nên tôi lựa chọn Dương Đông làm khu vực sẽ đi đầu tiên. Đường sá Phú Quốc rất đẹp, rộng rãi & hiếm khi có phương tiện đi qua nên cứ gọi là “vun vút”. Tận hưởng những cơn gió biển tươi mát thổi vào mặt, chắc tay lái phi về phía Dương Đông – Một điểm tuyệt vời nữa là bản đồ & đường sá rất chính xác, nên bạn chỉ cần “xách xe lên và đi thôi”.

Chợ đêm Phú Quốc – quả là danh bất hư truyền

Nuoc dua hau ngon tru danh

Chợ đêm Phú Quốc tổng hợp rất nhiều loại hải sản ngon mắt với hàng trăm loại hải sản nhiều màu sắc đầy hấp dẫn. Tôi cần tụ tập với ông anh & những người còn lại nên phải để dành bụng, chính vì vậy tôi chưa ghé ăn mà để dành cho những ngày tiếp theo.

Bên cạnh hải sản, nước ép trái cây cũng là một biểu tượng cho sự trù phú của trái cây Nhiệt Đới. Bỏ ra 20,000đ, bạn có thể tận hưởng một cốc nước ép dưa hấu thơm ngon, đặc sánh, thứ mà tôi đánh giá hơn rất nhiều những loại đồ uống đóng chai trên thị trường.

Bên cạnh đó, rất nhiều mặt hàng cũng được bày bán tại chợ đêm Phú Quốc, điểm đặc biệt là những người bán hàng rất đon đả, cởi mở & rất tôn trọng quyết định của khách hàng. Họ sẽ không chèo kéo khi bạn nói “tôi không mua, xin cảm ơn” một cách lịch sự.

Tiếu Ngạo Quán & món đậu hũ khói lửa

Tieu ngao quan dau hu khoi lua

Sau khi khám phá chợ đêm & tận hưởng bầu không khí của một thành phố biển hoàn toàn “khác biệt” với phần còn lại, tôi tụ tập cùng gia đình. Địa điểm được lựa chọn làm “đại bản doanh” chính là một quán ăn có cái tên vô cùng kiếm hiệp – Tiếu Ngạo Quán

bên cạnh thực đơn dồi dào các món ăn tươi như tôm, mực, hải sản, Tiếu Ngạo Quán còn có một món đặc sản chính là đậu hũ khói lửa. Cái tên nghe thật đơn giản, mộc mạc nhưng bên trong gồm rất nhiều nguyên liệu như tôm, mực, các loại nấm, đậu hũ…& một nguyên liệu rất lạ miệng: Tiêu xanh.

Ngày hai, Làng chài Rạch vẹm & Bãi Sao Biển huyền thoại

Ngày thứ hai là một ngày rất dài, gắn với nhiều cung đường, dẫn tôi tới làng chài Rạch Vẹm, sở dĩ tôi đặt chân đến đây là vì xem rất nhiều review, đánh giá về trải nghiệm khác biệt với bãi sao biển “thơ mộng”, một phần vì phải chiều cô vợ chăm “sống ảo” của mình.

Bãi Sao đẹp mê lòng người với biển xanh, cát trắng

Bai sao bien dep me long nguoi

Trước khi lên kế hoạch thăm quan & chụp ảnh tại Rạch Vẹm, tôi tìm thấy một bãi tắm “đẹp nức lòng người” đó là Bãi Sao. Một bãi biển đẹp đến mức tôi phải bỏ hầu bao mua ngay một chiếc quần bơi mới (Vì dự định của tôi là không mang cái nào trong hôm nay) để xuống tắm mát ngay lập tức

Làng Chài Rạch Vẹm & cảnh hoàng hôn để đời

Dù ban đầu tôi rất hằn học khi đi khám phá Rạch Vẹm chỉ để sống ảo, nhưng phải công nhận mình đã có một chuyến khám phá ra trò. Tôi vốn sống rất an toàn & hiếm khi có những thay đổi mang tính đột biến, điều này mang lại sự nhàm chán cho chính tôi, việc mở rộng vùng an toàn, khám phá vùng đất mới mang lại cho tôi sự thay đổi mạnh mẽ về tư duy. Tôi nhận ra, mình cần có thêm trải nghiệm & đừng ngần ngại thực hiện nó, dù có vất vả thế nào, nhưng kết quả trả về luôn là xứng đáng.

Lang chai hoang hon rat dep

Từ Resort tới Rạch Vẹm khá dài, khoảng 40km nhưng đường đi rất đẹp & thoáng, tôi cũng qua Dương Đông chuẩn bị một số nhu yếu phẩm để chuyến hành trình được đủ đầy hơn. Sau khoảng hơn 1 tiếng rong ruổi trên con xe Nouvo, tôi phải đi vào một con đường gập gềnh sỏi đá & hỏi đường không ít lần mới tới được Rạch Vẹm. Trong suốt hành trình, điều mà tôi ấn tượng nhất là

Canh hoang hon dep me long nguoi

Những con người mộc mạc, giản dị & rất tốt bụng…

Câu trên là điều tôi phải thốt lên khi hỏi chuyện những con người nơi đây, họ thật lòng quá…Ở Làng chài có dịch vụ chở tới bãi sao biển, đây là một khu vực riêng biệt của Phú Quốc mà vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ, chính điều này đã mang tới thảm thực vật rất tự nhiên, mà cụ thể là những con sao biển trùng trùng lớp lớp.

Anh Lái Cano dẫn chúng tôi tới khu vực này, và còn không quên thuyết minh về quả núi trước mặt – chính là thuộc đất nước bạn Campuchia.

Sau khi thực hiện “nghĩa vụ” chụp ảnh cho vợ, chúng tôi rời đi với tâm trạng vô cùng sảng khoái, ngắm hoàng hôn & chụp một số phô ảnh để đời. Có thể nói còn gì tuyệt vời hơn việc tận hưởng một bầu không khí như thế

Ngày thứ ba, nghỉ ngơi ăn hải sản ngon nức người tại Làng Chài Hàm Ninh

Tan huong bua an sang rat ngon mieng

Ngày thứ ba chúng tôi chỉ yếu dành thời gian nghỉ ngơi, ăn uống, trước khi đáp chuyến bay về Hà Nội, kết thúc chuyến đi tốt đẹp. Sau khi nghỉ ngơi, bơi lội, chơi thuyền Kayak tại Khách sạn, chúng tôi ghé làng chài Hàm Ninh & tận hưởng những món hải sản khoái khẩu. Một điều làm tôi bất ngờ là nhà hàng được bố trí ngay gần khu đánh bắt Hải sản nên thức ăn ở đây dồi dào & vô cùng tươi ngon. Quán ăn cũng mang tới tầm view biển tuyệt đẹp & vô cùng tự nhiên, đặc trưng bởi văn hoá bản địa

Chúng tôi cùng đi chợ & chọn lọc ra những hải sản ngon miệng nhất, cụ thể là tôm biển, bề bề nhắm với bia rất hợp vị.

Tiết mục mua quà lưu niệm – nổi bật vơi tiêu ngào Phú Quốc

Với việc có mặt ở Phú Quốc thì việc mua một vài món quà lưu niệm luôn bắt buộc phải có. Chúng tôi cũng lựa chọn những món lưu niệm đơn giản, dễ mang lên máy bay như tiêu ngào, cá mực mà thôi…Bởi phong cách du lịch của tôi vô cùng “tối giản”

Tổng kết chuyến đi

Có thể nói Phú Quốc là một điểm du lịch tuyệt vời không thể bỏ qua trong cuộc đời của bất cứ ai, trải nghiệm tại Phú Quốc có thể nói là độc nhất vô nhị, với các nét văn hoá, con người vô cùng đặc trưng. Phú Quốc cũng là nơi hài hoà những văn hoá bản địa & sự có mặt của nhiều thương hiệu khách sạn nghỉ dưỡng & các dự án bất động sản giúp nâng tầm du lịch nơi đây lên rất nhiều lần

Nếu được quay lại Phú Quốc vào lần tới…

Đây không hẳn là một bài viết quảng cáo, tuy nhiên tôi cũng rất ấn tượng & những công trình tuyệt vời mà Sungroup mang lại tại khu vực nam đảo – An Thới. Theo tôi thì một hòn đảo xứng danh Đảo Ngọc phải có sự hài hoà với trải nghiệm văn hoá, tự nhiên đậm chất “phượt” với những khu vực tiện nghi đẳng cấp, giúp ta tái tạo sức trẻ & niềm say mê khám phá.

Dưới đây là một số trải nghiệm tuyệt vời mà tôi sẽ lên kế hoạch cùng Sungroup trong hành trình sắp tới, khi du lịch được mở lại & có thể sẵn sàng quay lại Phú Quốc

Thử bộ môn lặn biển, ngắm nghía rặng san hô đẹp mê lòng người

Nhìn hình ảnh này mà tôi đã hạ quyết tâm, phải đưa “lặn biển vào list” của mình ngay sau khi đặt chân tới Phú Quốc lần tới

Vùng vẫy trong làn nước với cá bơi tung tăng, ngắm nhìn những rặng san hô được bảo tồn cực tốt bởi Sungroup

Chèo thuyền Kayak đón hoàng hôn

Là người hơi “chậm tiêu” khi làm quen với những cái mới, tôi mong muốn trở nên thành thạo bộ môn chèo thuyền Kayak. Một điều đặc biệt hơn là lênh đênh trên chiếc thuyền này ngắm hoàng hôn là một trải nghiệm có thể nói là “không thể quên trong cuộc đời”

Chèo thuyền cùng người thương, ngắm nhìn hoàng hôn là một trải nghiệm vô cùng lãng mạn

Đắm mình vào trải nghiệm “Địa Trung Hải” giữa lòng Phú Quốc

Chắc hẳn mong muốn được “đi nước ngoài” của bạn sẽ giảm đi đáng kể, khi mà trong nước cũng có những công trình đẳng cấp, mang đậm phong cách Địa Trung Hải như thế này. Phong cách kiến trúc độc đáo, hoà cùng với bầu không khí rất thoáng đãng, mát mẻ hương vị biển của Phú Quốc luôn là niềm cảm hứng bất tận, thổi hồn lên những thước phim sống động về cuộc sống

Đây chắc chắn là điều tôi sẽ không bỏ qua trong chuyến đi sắp tới

Còn gì tuyệt vời hơn việc uống một tách Cafe, tận hưởng gió biển & hưởng trọn tầm view đắt giá này.

Hệ thống cáp treo của Sungroup cũng mang tới sự tiện lợi tuyệt vời khi bạn có nhu cầu di chuyển sang các đảo.