fbpx

Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook lĩnh vực Quần áo: Kinh nghiệm thực chiến

Tóm tắt sơ lược

Chào bạn, lại là Nam Digital đây, hãy cùng tìm hiểu về Case study: Chạy quảng cáo cho lĩnh vực quần áo, tên đơn vị thì Nam xin phép giấu tên, giá trị sản phẩm ở đây thuộc phân khúc cao, đối tượng khách hàng mục tiêu là các chị em công sở có sở thích kinh doanh hoặc nữ doanh nhân. 

Thách thức

Thách thức không nhỏ của Case study chính là “thời điểm”: 

  • Đang trong thời đại suy thoái (2023) nên nhu cầu tiêu dùng sẽ hướng về các mặt hàng có thương hiệu, độ bền cao, mặt khác nhu cầu mua sắm, tiêu dùng cũng giảm mạnh do suy thoái kinh tế.
  • Tiếp đó, thách thức thứ 2 nằm ở thương hiệu, hiện khách hàng mới setup nhãn hiệu Limited và hoàn toàn chưa được nhận diện trên thị trường, với mức giá cao, để bán được hàng mà thiếu đi thương hiệu thì thực sự rất khó. 
  • Concept và hình ảnh cũng không quá nổi bật, dù sản phẩm có chất lượng, chi tiết đường kim mũi chỉ và độ hoàn thiện tốt, nhưng các tài nguyên Marketing lại không cho thấy điều đó.
Nguồn: Investopia

Giải pháp

Đối với Case này, Nam tập trung vào việc triển khai các nhóm quảng cáo Test, bên cạnh đó cũng chạy 1 tệp quảng cáo đánh vào đối tượng rộng (Mass), như vậy giúp giải quyết 2 vấn đề: 

  • Giúp duy trì Campaign được chạy xuyên suốt, bài mục tiêu sẽ là nội dung trên feed, đảm bảo lưu lại lượt like, share, comment mang đến uy tín
  • Vẫn có ngân sách để chạy thử nghiệm các tuyến nội dung, giúp khám phá ra nhiều nội dung chất lượng

Phương án của Nam là tiêu khoảng 5 đến 10 triệu để mở rộng tệp Mass, tạo trước các tệp như sau: 

  • Người xem video thru view 
  • Người xem web (Thực hiện khớp nối nâng cao) 
  • Người xem Fanpage

Khi 3 tệp kể trên có 1 lượng độc giả nhất định thì giờ là lúc ta tạo thêm 1 tệp tiếp thị lại, nếu bạn có tuyến nội dung mỏng, có thể chạy lại bài gốc để nhắc nhớ khách hàng, còn nếu cụ thể hơn, bạn có thể tung ra 1 ưu đãi hoặc Offer còn lớn hơn để chốt Sales

Hãy tinh tế trong cách thiết lập quảng cáo & chú trọng vào khách hàng vì suy cho cùng, quảng cáo cũng chỉ là công cụ của bạn mà thôi, bản chất bạn đang đấu giá để mua lượt hiển thị tới khách hàng mục tiêu.

Thời điểm bắt đầu chạy

Với thời điểm bắt đầu chạy thì số Inbox khá khiêm tốn, do Facebook cần thời gian để học & tối ưu cho các kết quả cùng đối tượng tương ứng.

Sau 1 tháng với chi phí 5 triệu

Với chi phí gần 5 triệu, số Inbox đẩy ra là 148, hầu hết là người dùng khá quan tâm đến sản phẩm & trực tiếp hỏi giá, điều thuận lợi là cách làm nội dung của chủ Shop cũng như sản phẩm rất hấp dẫn. Bài học rút ra dành cho Nam Digital đó là Content is King, thực tế mà nói quảng cáo cũng chỉ như một luồng thúc đẩy nhẹ nhàng, có trả phí mà thôi.

Sau 3 tháng, kết quả thế nào?

Tính từ thời điểm bắt đầu chạy tới nay (tháng 12) dự án mang về gần 500 inbox với tỷ lệ ra khách khoảng từ 60 – 75% có thể nói dự án đang đạt được những thành công đáng mong đợi

Sau 4 tháng kể từ thời điểm chạy, kết quả thế nào?

Có thể nói với cách sáng tạo nội dung độc đáo, sát với tệp khách hàng đồng thời thể hiện một concept rất riêng, Shop thời trang nữ giá cao đã mang tới rất nhiều khách hàng tiềm năng và thực sự tạo một điểm chạm mạnh mẽ vào thị trường. Sau 4 tháng khi lượng khách quan tâm nhiều là lúc Nam Digital tập trung vào việc “hái quả ngọt” từ tệp người quan tâm tới Fanpage.

Sau 4 tháng, chi phí trên 1 inbox chỉ khoảng 18,581đ – cùng với đó tỷ lệ chốt Sales gia tăng đáng kể

Tuy vậy theo Nam thì nếu làm nội dung theo hướng sơ sài, thiếu tâm huyết thì việc nuôi tệp này sẽ trở nên khó nhằn hơn rất nhiều, thật may mắn là người chủ này rất đầu tư công sức vào sản phẩm, từ đường kim, mũi chỉ cho tới concept chụp…

Không chỉ vậy, chính yếu tố thực sự ra kết quả đã khiến cho người chủ rất tập trung vào việc gia tăng tính hiệu quả khi tương tác với khách hàng, đồng thời nuôi dưỡng các khách hàng cũ – thứ phải mất gấp 10 lần chi phí để có 1 sales, nhằm nâng tỷ lệ chuyển đổi từ 60% (so với lượng inbox) lên 73%.

Điểm hay của công cụ quảng cáo Facebook dành cho ngành này theo Nam thấy chính là bởi nó tạo ra khách hàng một cách tự động, không lệ thuộc vào địa điểm…Điểm duy nhất cần làm tốt đó chính là tâm huyếtsáng tạo, tệp khách hàng sẽ dần được nắn chỉnh cho phù hợp!

Về nội dung, tuyến nào thực sự sẽ ra đơn với ngành thời trang

Theo tư vấn của Nam thì tuyến nội dung hướng về album ảnh hoặc lookbook sẽ mang tới sự quan tâm nhiều nhất. Có 1 số lý do tuyến bài này thành công:

  • Có nhiều nội dung cho người xem tham khảo
  • Nội dung ít chữ, được facebook ưu tiên phân phối tốt hơn
  • Chất lượng lookbook thường sẽ ấn tượng, độc đáo và dễ convert thành đơn hàng

Tất nhiên, để copy lại thành công của camp quảng cáo này, việc đầu tư vào hình ảnh là điều không cần bàn cãi.

Bạn muốn thuê Nam chạy quảng cáo?

Nếu bạn mong muốn được tư vấn, triển khai quảng cáo, đừng ngần ngại liên hệ với Nam nhé, tham khảo dịch vụ tại đây

Array

Nam là 1 Growth Hacker, Developer đam mê với sự nghiệp phát triển web