fbpx

Hubspot là gì, vì sao bạn nên bắt đầu sử dụng CRM ngay!

Hubspot là gì

Hubspot là công ty tại Mỹ cung cấp các giải pháp đầu tiên trên thế giới về Inbound Marketing & Sales, Hubspot được xây dựng dựa trên ý tưởng đồng nhất mọi thông tin, từ đó đẩy những thông tin đó vào những công cụ Marketing thông minh do chính Hubspot phát triển. Những công cụ đó hiện chủ yếu xoay quanh

  • Tự động hóa trong tiếp thị và bán hàng (Marketing Automation).
  • Tự động hóa Email Marketing, Social Media, CRM, Sales Funnel,…
  • Tối ưu SEO.
  • Tích hợp Chatbot.
  • Công cụ tạo nội dung như: Blog, Website, Landing pages,…

HubSpot biết đến là công ty đầu tiên trên thế giới đưa ra khái niệm Inbound Marketing & Sales. Đây cũng là tên của phần mềm sử dụng trong chiến dịch tiếp thị.

Theo Fpt Cloud thì Hubspot là

Công cụ cung cấp mọi điều cần thiết để thực hiện chiến dịch CRM. Qua đó tạo ra hiệu quả mạnh mẽ với Social Media Marketing, quản lý nội dung. Ngoài ra, bạn cũng cần biết đến khả năng phân tích web và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Fpt Cloud

Có thể nói Hubspot hiện đang là công cụ vô cùng tuyệt vời để tiếp cận & duy trì mối quan hệ với khách hàng. Dưới đây là số liệu vô cùng tuyệt vời thể hiện đóng góp to lớn của Hubspot trong vai trò là một “Leading CRM”

Tiết kiệm đến 70% thời gian (thường bị bỏ phí) vào những chiến lược Sales không hiệu quả, Top Echilon chuyển đổi sang sử dụng Hubspot CRM và giảm thiểu thời gian cold call một cách đáng kinh ngạc, khiến họ có tháng doanh thu cao nhất trong suốt 5 năm qua.

Top echelon

Giúp team tăng trưởng 500% về quy mô và tăng gấp 5 lần doanh thu trong 12 tháng. Trong 12 tháng gần nhât sử dụng HUbspot CRM kết hợp cùng Hubspot Sales Pro, Huify tăng trưởng 6 lần về dianh thu, khiến khả năng chốt Sales “dài đằng đẵng” từ 9 tháng xuống 4 tuần, tuyển thêm 5 nhân viên mới

Huify

Và rất nhiều những ví dụ tuyệt vời khác để nói lên sức mạnh đáng kinh ngạc của Hubspot CRM, và cũng xin tiết lộ là Nam Digital là một fan cứng của CRM này, bản thân cũng đã khá thành thạo layout & dashboard của Hubspot (Tất nhiên còn một chặng đường dài phía trước cần học hỏi nếu muốn trở thành master của Hubspot)

Vì vậy bài viết này sẽ chú trọng nhiều hơn vào cảm nhận của Nam, với tư cách là người đã và đang sử dụng sản phẩm này và áp dụng cho 1 số mô hình kinh doanh của bản thân

Hubspot dễ dàng tiếp cận với những ưu đãi tuyệt vời cho người mới

Có thể nói hiện thời các giải pháp CRM, khó có đơn vị nào có thể vượt qua SalesforceHubspot, những gã khổng lồ thực sự, những giải pháp & công cụ của chúng phải nói là rất đỉnh cao, việc khai thác “sức mạnh” này là bài toàn đau đầu không hề nhẹ cho bất kỳ chủ doanh nghiệp & Marketer nào…(Đấy là chưa tính tới đội ngũ kỹ thuật với bài toán tích hợp đâu nhé).

Thú thực Nam cũng đã từng dùng qua cả Salesforce và hiểu được tính ưu việt của nó với vô vàn công cụ tuyệt vời như là 1 CDXP thứ thiệt (Vừa xây dựng & tối ưu hóa các tệp khách hàng riêng biệt phục vụ đối tượng khách hàng mục tiêu, vừa cung cấp các công cụ Marketing mạnh mẽ giúp gia tăng khả năng chốt Sales, từ đó gia tăng lợi nhuận bền vững), nhưng để tiếp cận nó như một khách hàng Free thì hoàn toàn “rất khó”

Trái lại, Hubspot mang tới số lượng công cụ ít hơn, nhưng theo Nam đánh giá là nó trọng tâm hơn vào vấn đề duy trì & cải thiện mối quan hệ khách hàng mà lại hoàn toàn miễn phí

Hubspot mang tới bộ công cụ trọn vẹn nhưng với mức giá hoàn toàn miễn phí

Cá nhân Nam đánh giá khi sử dụng Hubspot, bạn đã có ngay một hệ thống Email Marketing rất ổn áp để sử dụng ngay vào chiến dịch Marketing tiếp theo của mình. Bạn hoàn toàn có thể:

  • Xây dựng Form gắn sẵn vào website, khi khách hàng điền thông tin sẽ trực tiếp ghi nhận từ nguồn nào, do ai phụ trách (Nếu bạn sử dụng phương án team) – Bạn sử dụng qua Cloud của Hubspot nên hoàn toàn yên tâm là khả năng Contact không đổ về rất thấp
  • Sử dụng tính năng Email Marketing vô cùng mạnh mẽ, bạn có thể setup cho Teams gửi Email hàng tuần rất tiện lợi
  • Xây dựng Landing page bán hàng ngay lập tức (Chỉ cần mua tên miền thôi nhé) – Tiết kiệm được chi phí Server và thiết kế Website (Hơi buồn phải nói vậy nhưng bạn vẫn có thể tham khảo dịch vụ thiết kế Website tại Nam Digital nhé)

Đối với Sales CRM thì bạn có thể sử dụng tính năng Live Chat, gửi Email (Hubspot có thể theo dõi trạng thái mở của Email và gửi thông báo về ứng dụng Hubspot)

Khi bạn muốn mày mò sang những thành phần Automation (Marketing tự động) thì lúc này Hubspot mới tính phí, (Cá nhân Nam nghĩ thời điểm đầu việc ứng dụng Automation là chưa cần thiết, do mình cần tự tay làm để hiểu được quy trình & chỉ ra được “thành phần nào mang về kết quả tốt”)

Dễ dàng tiếp cận, từ đó bạn có thể bắt tay vào sử dụng Marketing Cloud ngay lập tức

Như vậy chỉ với công cụ Hubspot, bạn hoàn toàn có thể ứng dụng những công nghệ Marketing hiện đại vào doanh nghiệp của mình, điều này thực sự rất ý nghĩa với bất kỳ mô hình kinh doanh nào, bởi dữ liệu tập trung về 1 mối, dễ dàng xử lý & tracking ở mức độ cao

Không chỉ vậy, Hubspot cũng có rất nhiều giải pháp & Best Practices, giúp doanh nghiệp của bạn xây dựng chính xác giải pháp cá nhân hóa cho chỉ doanh nghiệp mình.

Chính vì vậy, bạn có thể bắt tay vào sử dụng Hubspot hoàn toàn miễn phí ngay từ bây giờ

Có thể nói, chúng ta đang sống trong thời đại đầy biến động mọi xu hướng thị trường, mặt hàng nổi trội & thị hiếu có thể thay đổi rất nhanh theo thời gian, điều duy nhất thực sự giá trị đó là:

  • Tính cá nhân hóa trong việc tiếp cận những khách hàng cũ, để khách hàng luôn được nhắc nhớ và không bao giờ cảm thấy nhàm chán với thương hiệu của bạn
  • Có trong tay thông tin cụ thể, đầy đủ của mọi khách hàng, đồng thời tiếp cận khách hàng đó đúng lúc, đúng chỗ…

Chính vì vậy, bạn cũng đừng chần chừ mà nên có trong tay một bộ công cụ giúp tối ưu hóa, tập trung dữ liệu một cách Logic & khoa học, từ đó ứng dụng chúng vào hoạt động kinh doanh một cách có hệ thống & chiến lược rõ ràng.

Hãy để những công cụ Marketing & Sales Inbound giúp bạn về mặt công nghệ, phần việc của bạn duy nhất là tập trung sáng tạo những nội dung mong muốn.

Bạn có ý kiến gì đóng góp vào bài viết, vui lòng gửi Nam nhé ^^

Bộ công cụ Marketing tự động hóa từ Hubspot

Công cụ giúp bạn xây dựng chiến lược Marketing tự động từ Email Marketing, quảng cáo PPC cho tới chiến lược nội dung

Array

Nam là 1 Growth Hacker, Developer đam mê với sự nghiệp phát triển web