Bài viết này gồm những nội dung
- Đồ hoạ đỉnh cao & chi tiết đến từng cen ti mét
- Hệ thống combat đã tay nhưng vẫn kế thừa chiều sâu của phiên bản cũ
- Hệ thống Summons hấp dẫn
- Tính cách của các nhân vật vẫn theo đúng tinh thần cũ, nhưng có các đoạn hội thoại rất hài hước
- kết luận
Lưu ý: bài viết này không quá khách quan & chính xác bởi nam là một fanboy đích thực của tựa game này. Thậm chí tuổi thơ của anh trai, em họ và tôi cũng gắn chặt với tựa game này. Nên về cơ bản, cảm giác khi được chơi game là vô cùng đã tay. Hãy cùng nam đánh giá tựa game này nhé
Đồ hoạ đỉnh cao & chi tiết đến từng cen ti mét
Về đồ hoạ của final fantasy vii thì thật không còn điều gì có thể chê, từng chi tiết nhỏ được chau chuốt rất tỉ mỉ. Trong mắt nam thì midgar năm 1997 chỉ là 1 thành phố mô phỏng khá nhỏ nhoi, tuy đã mô tả rất nhiều chi tiết riêng biệt & có độ chất nhưng không ấn tượng với tôi lắm. Vậy mà với phiên bản 2020, độ chi tiết & tỉ mỉ của midgar đã lớn hơn gấp nhiều lần,l. Với sức mạnh của unreal engine 4, sức mạnh đồ hoạ của final fantasy đã chạy mượt mà ở 60 fps với nhiều hiệu ứng vật lý, phép thuật đẹp mắt Không chỉ vậy, điểm khiến tôi ấn tượng là chất lượng xử lý những npc có hành động rất đa dạng. Thời điểm tôi chơi ở phiên bản gốc thì vốn tiếng Anh không nhiều, nên tôi ít nhiều không nắm được các câu thoại cũng như sự thống khổ của người dân midgar. Tuy vậy vấn đề này đã được khắc phục trong phiên bản mới của final fantasy vii remastered, từng câu hội thoại, xử sự của các npc được thể hiện chi tiết, đầy sức sống tạo tính nhập vai tối đa cho người chơi.
Hệ thống combat đã tay nhưng vẫn kế thừa chiều sâu của phiên bản cũ
Final fantasy vii bản original có một hệ thống chiến đấu rất tatical & có chiều sâu bởi hệ thống ngọc phép material rất epic & khủng bố. Mỗi viên ngọc đều có các phép khác nhau, chưa kể các phép sunmon đa dạng. Điều này sẽ chỉ thật hợp lý khi final fantasy đánh theo lượt, nhưng ở phiên bản này tính chặt chém real time lại được đặt ở vai trò quan trọng không kém. Bạn sẽ cần phải chặt chém, combo để làm đầy thanh atb, sau đó thời gian sẽ dừng lại để bạn thi triển phép một cách “có ý đồ”. Chính điều này đã tạo nên sức hút & độ bánh cuốn rất cao cho trò chơi. Cùng với đó, việc điều khiển một lúc 3 nhân vật đòi hỏi tính coop, hỗ trợ đầy chiến thuật & hầu như kế thừa đầy đủ hệ thống ngọc phép cực khủng từ phiên bản trước. Ví dụ, bạn có thể build barret theo đường phòng thủ với các phép tầm xa & khả năng buff máu, effect cho đồng đội.Cloud & tifa theo đường chặt chém & tạo combo staggering. Tifa có thể kết hợp với viên ngọc element cùng một thuộc tính lửa, sét & băng để mang tới cách ra chiêu theo các thuộc tính này.
Hệ thống Summons hấp dẫn
Để tối đa hóa tính hiệu quả của trận đấu, yếu tố Summons cũng được cải tiến rất nhiều so với phiên bản trước. Thay vì là Summons 1 vị thần xuất hiện “tung chưởng”, Final Fantasy Vii remake chú trọng vào việc biến vị thần thành một đồng minh hữu ích trong một khoảng thời gian ngắn. Như ví dụ khi Nam chiến đấu với Shiva – nữ thần băng, việc Summons quỷ địa ngục Ifrits sẽ mang tới một sức mạnh “kháng băng” và rất có lợi trong trận đánh. Ngoài ra, Cloud vẫn cần lao vào chặt chém để làm đầy thanh ATB, từ đó có thể sử dụng được khả năng của vị thần.
Tính cách của các nhân vật vẫn theo đúng tinh thần cũ, nhưng có các đoạn hội thoại rất hài hước
Thực tế khi chơi các tựa game gần đây khi mà chất nam tính của các nhân vật ngày càng mai một dần thì nó cũng khiến tôi cảm thấy…không có hứng thú chơi tiếp. Khi mà tính cách của nhân vật chính thiếu dứt khoát, mạnh mẽ cũng như hội tụ đủ “khí chất” cần thiết, tôi cũng dễ dàng vứt xó tựa game. Nhưng square enix đã không làm vậy với cloud, vẫn là một anh chàng first class soldier cực kỳ đẹp trai & tính cách lạnh như băng, thậm chí khó gần lúc ban đầu, nhưng cũng có những chi tiết rất hài hước Barret thì tính cách khá cục súc & hài hước nhưng cũng rất bộc trực thẳng thắn (hơi giống hãm boy Stanley trong ffix) Các nhân vật nữ thì cực xinh đẹp, đáng yêu kiểu nữ tính, điển hình là aerith và tifa. Việc các nhân vật này ngầm thích cloud cũng khiến cảm xúc trong game trở nên thú vị hơn. Cá nhân tôi thấy cách sắp xếp tình huống của hãng game nhật bản khá hợp lý & thú vị. Một tựa game thể hiện tốt điều này mà nam đánh giá cao đến từ the witcher: wild hunt
Array