fbpx

No Nut November là gì? Bạn có chấp nhận thử thách sự kiên nhẫn?

No Nut November là gì?

No Nut November (NNN) hay còn được dịch là tháng 11 “Chay tịnh”. Đây là một thử thách trên Internet xoay quanh vấn đề kiêng cữ, trong đó những người tham gia phải nói không với quan hệ tình dục, thủ dâm hoặc “lên đỉnh” và xuất tinh trong tháng 11. 

Nguồn gốc của No Nut November

Theo Urban Dictionary, vào ngày 3 tháng 11 năm 2011, trên một trang mạng xã hội dành cho game thủ, có một anh chàng với biệt danh là “bicboi6969696969”, đã phát động một thử thách mang tên “No Nut November” để kêu gọi mọi người không thủ dâm trong tháng 11. Nó được liên kết với cộng đồng No-Fap trên Reddit, một cộng đồng khuyến khích các thành viên của mình không thủ dâm.

Đến nay, thử thách này dành cho tất cả mọi người, dù là nam hay nữ, có người yêu hay không.

Luật của thử thách No Nut November

Bạn phải tạm dừng thủ dâm, không quan hệ tình dục trong tháng 11 (từ ngày 1 đến ngày 30)  để công bằng cho những người sống độc thân và các cặp đôi.

Bạn có thể xem ấn phẩm đồi trụy, “porn” thoải mái, nhưng không được xuất tinh và chỉ được mộng tinh tối đa một lần trong suốt tháng. Vượt qua tháng 11, bạn sẽ được vinh danh bởi chính bản thân mình vì đã vượt qua thử thách No Nut November.

Năm 2018, cộng đồng “r/NoNutNovember” của Reddit đã có hơn 16.500 người tham gia và đến thời điểm lúc bấy giờ con số đã lên đến 100.000 người. Tuy nhiên, theo thống kê của một số tổ chức thì chỉ sau 1 ngày đăng ký, tức là 02/11/2018 thì rất nhiều người đã phải ngã quỵ trước thử thách “khủng khiếp” này. Còn theo thống kê của PornHub, chỉ trong ngày 02/11/2019, có tổng cộng 100 triệu chiến sĩ đã chào thua trước No Nut November.

No Nut November, liệu có nên thử?

Theo kết quả của một khảo sát với hơn 5000 người ở độ tuổi từ 16-94, có 24,5% nữ giới nằm trong nhóm tuổi từ 18-24 tuổi giải quyết nhu cầu bằng cách “tự sướng” mỗi tháng. Trong khi đó, dến 20,8% nam giới cùng nhóm tuổi này cần thỏa mãn nhu cầu từ 2-3 lần/tuần.

Thử thách No Nut November ban đầu nhằm mục đích châm biếm, một số người tham gia khẳng định rằng việc kiêng xuất tinh và tránh xem nội dung khiêu dâm không có lợi cho sức khỏe.

Do đó, No Nut November đã trở thành một trào lưu thách thức chính thức, thường được mọi người so sánh với chương trình huấn luyện đội biệt kích Hải quân SEAL Mỹ – một đội đặc nhiệm tinh nhuệ nhất của Hoa Kỳ. 

Hiện chưa có nghiên cứu khẳng định việc tạm ngưng giải quyết nhu cầu trong 30 ngày là có hại theo nhiều cách. Tuy nhiên, việc không thực hiện điều này trong thời gian dài đã được chứng minh là có ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Không xuất tinh trong thời gian dài sẽ khiến chất lượng tinh trùng giảm đi đáng kể, từ đó có thể làm giảm khả năng sinh sản. 

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng việc xuất tinh với mức độ vừa phải có thể hỗ trợ cải thiện trí nhớ, giúp bạn ngủ ngon hơn và thậm chí là tăng cường hệ miễn dịch.

Vì vậy bạn có thể cân nhắc có nên chấp nhận thử thách hay không. Thật ra việc ngừng hết mọi hoạt động tình dục trong thời gian dài cũng không hẳn là tốt cho sức khỏe, nhưng cũng chẳng mang lại điều gì tiêu cực. Thành ra nếu đủ quyết tâm thì bạn cứ thử xem sao. Và trường hợp hai ba tuần trôi qua mà không chịu nổi nữa thì lại đâu vào đấy, không ai trách bạn.

No Nut November cũng là bước đệm êm ái trước khi chào đón một sự kiện lớn hơn và được đông đảo anh em đón nhận đó là Destroy Your Dick December. Khi dịch sang tiếng Việt, nó được hiểu là phá nát “thằng em” hết tháng 12 mới được nghỉ. 

Khám phá bí kíp “gia truyền” để vượt qua No Nut November

Đối với một số người, nếu chỉ dựa vào ý chí của bản thân thì chưa đủ để vượt qua 30 ngày “chay tịnh”, hãy tìm hiểu ngay bí kíp dưới đây xem có giúp bạn chiến thắng thử thách NNN không nhé.

Lập team cùng thử thách No Nut November

Có câu “Muốn đi nhanh thì đi một mình, còn muốn đi xa thì đi cùng nhau”, hãy rủ bạn bè của mình để cùng tham gia thử thách. Bởi, bạn bè có thể cùng nhau theo dõi sát sao và đồng thời, tự lập hội nhỏ có tổ chức và đề ra giải thưởng hay hình phạt nhất định đối với các thành viên. Nhờ đó khả năng bạn có thể vượt qua No Nut November là rất cao.

Tắm bằng nước lạnh

Nếu trong người thấy bứt rứt, khó chịu thì hãy dội ngay cho mình một chậu nước lạnh ngay nhé. Nó có thể giúp bạn giảm đi ham muốn và nhiệt độ cơ thể, bạn sẽ bị chi phối bởi nước lạnh mà quên đi những suy nghĩ khác. 

Tránh xa các yếu tố gây kích thích không cần thiết

Một phương pháp giúp con người tránh xa thứ gì đó chính là tách hẳn chúng ra khỏi cuộc sống. Nếu TV, điện thoại và máy tính của bạn chứa một ổ ẩn hoặc đang theo dõi một website “đen” nào đó thì hãy xóa sạch, block tất cả chúng trong tháng 11 nhé.

Rèn luyện sức khỏe

Hãy bắt đầu hình thành cho mình niềm đam mê với một môn thể thao bất kỳ, đảm bảo chúng có thể tạo cho bạn sự bận rộn và hứng thú. Đồng thời, nó cũng giúp bạn tránh xa căng thẳng và tâm lý trở nên thoải mái. Từ đó, bạn có thể tự tránh xa những suy nghĩ thôi thúc thủ dâm, tự sướng,…

Giữ tâm thanh tịnh

Nếu bạn thuộc tuýp người lười vận động, nhìn thấy thể thao là né. Hãy chọn cách thức dễ dàng hơn đó là học thiền để tâm thanh tịnh. Nghe thì có vẻ khó khăn và cao siêu, nhưng thực chất chỉ cần bạn tập trung hít thở và thực hành chính niệm. 

Tức là không nhất thiết phải dành một khoảng thời gian để ngồi thiền, mà bạn cũng có thể làm chúng ở những thời điểm khác như khi đi bộ, ăn chậm, nhai kỹ,…

Ra khỏi giường ngay khi trời sáng

Thực tế, một trong những lý do khiến nam giới luôn có sự ham muốn đó là việc nằm thêm chút thời gian ở giường vào mỗi sáng sớm. Do đó, hãy chỉnh đốn thời gian hoạt động của bản thân trong một ngày bằng cách ra khỏi giường ngay khi tỉnh giấc nhé.

Hạn chế thời gian ở một mình

Thời gian một mình luôn gắn liền với sự buồn chán và cô đơn, lòng bạn khó có thể kiềm chế những cảm xúc và suy nghĩ đen tối. Vào những thời gian rảnh rỗi quá, bạn có thể trò chuyện với người thân hoặc đi tụ tập bạn bè, hay đơn giản đọc một cuốn sách để đốt thời gian. Nếu là dân văn phòng chính hiệu thì hãy tập trung cho các công việc để vượt KPI, hoàn thành deadline mà sếp giao cho.

Hình thành suy nghĩ lành mạnh

Hãy luôn giữ cho mình một cái đầu thật lạnh, không lung lay trước những rủ rê và kiểm soát mọi việc trong tầm tay. Đi kèm với nó là hãy dập tắt ngay suy nghĩ cầm điện thoại hay máy tính vào nhà vệ sinh, bởi đó chính là thời điểm thích hợp mà bạn hình thành những suy nghĩ hay các mong muốn cá nhân.

Array

Nam là 1 Growth Hacker, Developer đam mê với sự nghiệp phát triển web