fbpx

Bae là gì? Tất tần tật về Bae

Bài viết này gồm những nội dung

1. Bae là gì?

Bae /beɪ/ (danh từ) dùng để gọi một cách thân mật một nhân vật quan trọng trong cuộc đời bạn, thường là người yêu, bạn đời hoặc thú cưng. Có nguồn cho rằng đây là từ viết tắt của baby, babe. Một giả thuyết khác lại cho rằng bae là viết tắt của Before Anyone Else – người quan trọng hơn tất cả đối với bạn.

Ở Việt Nam có một số cách gọi có ý nghĩa tương tự với Bae là cục cưng, baby, cún, pet,…

Bae thường để chỉ người yêu, bạn đời

2. Nguồn gốc của Bae

Năm 2003, từ Bae xuất hiện trên Urban Dictionary và được định nghĩa là “cách nói khác của từ babe, thường được đọc với giọng Việt Nam”. Từ này cũng đã xuất hiện trong các bài rap từ năm 2005. Thời gian đầu khi xuất hiện trên Oxford Dictionary, Bae được định nghĩa là từ dùng để chỉ sự quý mến dành cho người yêu.

3. Vì sao Bae trở nên phổ biến

Bae là một từ khóa vô cũng phổ biến. Hiện nay, khi tìm kiếm “bae” trên Google có đến 166 triệu kết quả.

Giai đoạn 2012-2013, câu “bae caught me slippin” trở nên nổi tiếng khi giới trẻ tự chụp những bức hình họ đang ngủ nhưng cố tình khoe tay và điện thoại khiến người xem có cảm giác như đó là bức ảnh được người yêu (bae) chụp lén họ lúc ngủ. Sau đó, phong trào chụp ảnh với caption như “cooking for bae” hay “you got a bae or nah?”.

Trào lưu “bae caught me slippin”

Bae thuộc top những từ được tìm kiếm nhiều trong năm 2014. Cũng trong năm này, Bae xếp thứ hai trong danh sách “Từ vựng của năm” của Oxford Dictionary. Ca sĩ kiêm nhạc sĩ nổi tiếng Pharrell Williams đã phát hành một bài hát có tên “Come Get It Bae”. Bae còn xuất hiện trong rất nhiều meme.

Cũng như đa số từ lóng khác, Bae phát triển chậm rãi trên mạng xã hội, lan rộng nhờ hiệu ứng truyền miệng và ngày càng được dùng với nhiều ý nghĩa khác. Ở thời điểm hiện tại, đây đã là một từ dùng để chỉ điều bạn yêu thích. Các nhãn hàng thực phẩm sử dụng từ này với ý nghĩa là “ngon”, “tuyệt vời”.

4. Nghĩa của Bae trên Facebook

Hiện nay, trên Facebook, từ Bae thường được dùng để chỉ người yêu, là một cách xưng hô thân mật giữa các cặp đôi yêu nhau, hoặc các cặp bạn thân vì đây là một biệt danh để gọi người mà bạn yêu thương. 

  • Bae thường được sử dụng khi nói về người yêu. Ví dụ như “If bae never gets jesalous, then bae is not bae”, tạm dịch là “Nếu như người yêu của bạn không biết ghen thì người đó không còn là người yêu của bạn nữa”.
  • Bae được dùng như biệt danh để gọi bạn thân, thường được thay thế cho tên thường dùng như: “Bae, hôm nay rảnh không? Đi lượn lờ phố xá với tao đi”.

5. Nghĩa của Bae trong các lĩnh vực khác

Tùy vào từng ngữ cảnh Bae sẽ có các ý nghĩa khác nhau. 

Trong Y Khoa

Trong Y khoa, Bae là từ viết tắt của các cụm từ:

  • Bovine Aortic Endothelial: Động mạch chủ.
  • Bovine Arterial Endothelial: Nội tạng động mạch của bò.

Trong Giáo Dục

Trong Giáo dục, Bae là từ viết tắt của các cụm từ:

  • Bachelor of Agricultural Engineering: Cử nhân Kỹ thuật Nông nghiệp.
  • Bachelor of Architectural Engineering: Cử nhân Kỹ thuật Kiến trúc.
  • Board of Architectural Education: Hội đồng Giáo dục Kiến trúc.
  • Bachelor of Arts in Education: Cử nhân Văn học trong Giáo dục.
  • Bachelor of Art Education: Cử nhân Giáo dục Nghệ thuật.
  • Bachelor of Aeronautical Engineering: Cử nhân Kỹ thuật Hàng không.
Bae trong lĩnh vực giáo dục

Trong Hàng Không

Trong Hàng không, Bae là từ viết tắt của các cụm từ:

  • Boeing Aerospace Engineering: Kỹ thuật Không gian Vũ trụ của Boeing.
  • Battlefield Area Evaluation: Đánh giá khu vực chiến trường. 

Trên đây là bài viết giải thích Bae là gì, nguồn gốc của Bae và những nghĩa nó. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc của mình. Nếu thấy bài viết hay và ý nghĩa, bạn hãy chia sẻ đến bạn bè và người thân. Cùng đọc thêm các bài viết khác của Nam Digital nhé!

Array

Nam là 1 Growth Hacker, Developer đam mê với sự nghiệp phát triển web