fbpx

Simp là gì? Bạn có phải là một “simp” không?

Bài viết này gồm những nội dung

Một chàng trai nhắn 1000 tin chỉ để nhận được một icon hay phục tùng một cô gái vô điều kiện. “Simp” khiến người ta nhớ về những câu chuyện tình cay đắng. Vậy Simp chính xác là gì? Tại sao từ này lại trở thành “hot trend”? Hãy cùng Vietthings tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Simp là gì?

Simp /simp/ (danh từ) là để chỉ những chàng trai lụy tình. Đây là một từ viết tắt của “simpleton”, một từ chỉ ai đó khờ khạo. 

Nguồn gốc của Simp

Simpleton lần đầu tiên xuất hiện trong từ điển vào năm 1946. Sau đó, vào những năm 90, simp xuất hiện trong bài hát của nhóm Three 6 Mafia như một từ để khinh miệt những người đàn ông theo đuổi phụ nữ chỉ để quan hệ thể xác.

Tuy nhiên, theo cách dùng của những bạn trẻ hiện nay, đặc biệt trên Facebook, từ “simp” thường được dùng để chỉ những chàng trai “dại gái”,”lụy tình”. Họ thường đứng ra bênh vực, bao bọc phụ nữ quá đà và thậm chí là mù quáng dù cô gái đó có sai như thế nào đi chăng nữa.

simp-la-gi

Một số từ liên quan đến Simp

1. Simp Nation là gì?

Simp Nation có nghĩa là “Quốc gia của Simp”, thường dùng để chỉ những địa điểm hoặc những nơi tập trung nhiều chàng trai theo đuổi các cô gái một cách mù quáng.

2. Dumb Simp là gì?

Dumb: ngu ngốc

Dumb Simp là một từ có mức độ nặng nề hơn về những chàng trai dại gái hay bao bọc cô gái ấy quá mức một cách ngu ngốc.

3. Simp Lord là gì?

Trong tiếng anh, Lord có nghĩa là chúa tể, ghép cùng với simp thì sẽ thành “ Chúa tể Simp”. Cụm từ này có thể sử dụng với mục đích chê bai, giễu cợt những người đàn ông háo sắc, mê gái hoặc cũng có thể sử dụng với ý mỉa mai về những chàng trai luôn quằn quại hoặc đau khổ vì tình yêu.

Vì sao Simp phổ biến?

vi-sao-simp-pho-bien

Simp được nhiều người biết đến và trở thành một trào lưu qua một hashtag trending trên TikTok là #SimpNation

Theo đó, trào lưu này bắt nguồn từ video “Welcome to Simp Nation” của Marco Borghi, một TikToker có 2 triệu người theo dõi. “Nếu cô ấy gửi một đống tin nhắn kể chuyện tình cảm và mong bạn an ủi cố ấy? Chào mừng tới thế giới của simp!” là đoạn mở đầu cho video này.

Sau đó, hàng loạt các video như “Anh rất tốt nhưng em rất tiếc”, “Chúng ta chỉ nên làm bạn” hay các chàng trai nhắn rất nhiều tin nhưng đổi lại là một icon. Tất cả các video trên luôn được đặt thêm hashtag #SimpNation, khiến nhiều người nhớ về những chuyện tình cay đắng có đôi chút ngốc nghếch.

Trào lưu này mang một thông điệp hết sức tinh tế rằng mỗi chúng ta ở thời tuổi trẻ cũng đã từng là “những chàng trai ấy”, đã từng theo đuổi ai đó một cách mù quáng. Và sau cùng, bài học mà chúng ta nhận được là hãy trân trọng bản thân, trân trọng cảm xúc của mình và nhất là đừng mãi mù quáng mà hãy tìm một người xứng đáng hơn với những tình cảm ấy.

Dấu hiệu nhận biết một người là simp chính hiệu

dau-hieu-nhan-biet-simp

Để biết một người có là một simp chính hiệu hay không, bạn chỉ cần quan sát để ý một chút là tìm được một vài dấu hiệu cụ thể.

Dấu hiệu đầu tiên của simp là những mối tình đơn phương không lối thoát. Nếu bạn thấy người đó bắt đầu làm những điều vô ích, ngốc nghếch chỉ để thu hút sự chú ý của đối phương thì rất có thể đây là một simp chính hiệu rồi. 

Tiếp theo, người đó thường xuyên đăng tải những hình ảnh hay tâm trạng liên quan đến tình yêu, tự trách bản thân mình là người mù quáng mà không cần gắn hashtag simp.  

Bạn có là một simp không?

Việc bạn có phải là một simp không là tùy vào sự lựa chọn của bạn.

Khá nhiều chàng trai độc thân dần có những ý nghĩ, tư tưởng đối nghịch thậm chí là thù địch với phái nữ chỉ vì họ không được đáp trả trong tình yêu.

Tuy nhiên, bạn nên nghĩ thoáng hơn, hãy học cách buông tay để tìm được một người thật sự thích hợp với mình thay vì cứ mãi mù quáng. 

Simp là tốt hay xấu? Nên làm gì với một người là simp?

Thông thường, những chàng trai là simp đều trong giai đoạn trưởng thành nên thường có những cái nhìn màu hồng về người mình yêu. Vì luôn nhìn đối phương theo một cách hoàn hảo hóa, các chàng trai sẵn sàng hy sinh nhiều thứ để có được cô gái ấy.

Tuy nhiên, đối với một chàng trai simp, bạn không nên tùy tiện trêu đùa họ là simp khi họ đang đau khổ. Các chuyên gia tâm lý cho rằng, việc bị gọi là simp khiến họ nghĩ một cách tiêu cực, tự ti dẫn đến việc ám ảnh trong tình yêu trong tương lai. 

Thay vào đó, hãy động viên các chàng trai đó rằng bị từ chối không có nghĩa là tình yêu sắp tới sẽ hoàn toàn đóng lại. Việc bị đối xử tệ cũng là cơ hội để các chàng trai học cách tôn trọng cảm xúc của mình và biết cách ứng xử khôn khéo hơn trong tương lai. 

Các chuyên gia tâm lý đã cho rằng mọi người không nên tùy tiện gọi hay trêu đùa ai đó là simp. Vì điều này có thể sẽ khiến họ tự ti trong cuộc sống khi tình cảm không được đền đáp. Từ đó, gây ảnh hưởng chuyện tình cảm trong tương lai cũng như có ảnh hưởng tiêu cực tới tâm lý của họ.

Đối với một chàng trai simp, bạn không nên trêu chọc mà thay vào đó hãy cùng tâm sự, chia sẻ, an ủi họ. Hãy giúp họ nhận ra rằng bị một người nào đó từ chối không có nghĩa là cả cuộc đời này họ đều bị như thế. Họ không nên quá bi lụy mà hãy nghĩ thoáng hơn để tìm kiếm một người phù hợp hơn cho mình.

Array

Nam là 1 Growth Hacker, Developer đam mê với sự nghiệp phát triển web