fbpx

Tổng hợp các phần mềm thiết kế web kéo thả tiện lợi & hữu ích hiện nay

Hãy cùng tìm hiểu phần mềm thiết kế Web kéo thả là gì? lợi ích của chúng ra sao và có bao nhiêu loại Page Builder nhé

Phần mềm thiết kế web kéo thả là gì?

Trong khái niệm về web kéo thả của Godaddy thì web kéo thả là: 

A drag and drop website builder is a tool that allows anyone with a computer and internet connection to create a website. It doesn’t require you to write code or learn a single command in CSS. All you have to do is select a basic layout (or theme), and drag pre-set elements to where you want them on each page.

Trích từ:

Có nghĩa chúng là một công cụ giúp bất kỳ ai chỉ với “kết nối Internet” là đã có thể dựng được một Website. 

Điều đó cũng có nghĩa là bạn không cần phải code & cũng không phải tạo giao diện (Css) cho một Website. Việc duy nhất mà bạn phải làm đó là lựa chọn một giao diện có sẵn, và kéo những thành phần đã được xây dựng cơ bản, từ đó dàn thành từng trang. Một số khối phổ biến được định nghĩa trước phải kể đến như: 

  • Hình ảnh 
  • Videos
  • Khối soạn thảo
  • Tiêu đề
  • Gallery ảnh
  • Form điền thông tin
  • Bản trình chiếu
  • Nút bấm

Lợi ích của việc sử dụng các công cụ thiết kế Web kéo thả

Nam hoàn toàn đồng ý với những chia sẻ của Website này về lợi ích của việc sử dụng các công cụ thiết kế Web kéo thả

  • Tiết kiệm thời gian, dựng Web rất nhanh: Với việc sử dụng các Layout có sẵn cùng các Element phức tạp đã được xây dựng sẵn. Công việc của bạn chỉ là ghép nối các thành phần mà thôi.
  • Không yêu cầu Code, các Marketer hay Webmaster cũng có thể xây dựng dễ dàng: 
  • Tiết kiệm cả chi phí nữa: Nếu dựng một Website code tay có thể tốn vô khối thời gian thì việc xây dựng một website bằng công cụ kéo thả sẽ giúp bạn “bỏ lợn” được kha khá đấy

Một số Phần mềm thiết kế Web kéo thả nổi tiếng

  • Web Easy Professional
  • Dreamweaver CS6
  • Homestead
  • Web Studio
  • WordPress

Nếu bạn tham khảo qua bài viết này, hầu hết các công cụ cùng link download đã được liệt kê nên Nam không nói lại nữa. Tuy vậy, tôi thực sự hứng thú với lựa chọn cuối cùng đó là WordPress, vì vậy hãy cùng liệt kê một số công cụ thiết kế Web kéo thả tốt nhất của hệ sinh thái này nhé!

Một số Page Builder mạnh mẽ & tối ưu hóa tốt đến từ WordPress

Elementor

Elementor là trình soạn thảo vô cùng tuyệt vời với mạng lưới 8 triệu Website sử dụng

Elementor là phần mềm thiết kế Web kéo thả cực mạnh với cộng đồng lên tới 8 triệu người. Công cụ này không chỉ dừng lại ở việc xây dựng Web đơn thuần, mà còn mở rộng tới nhiều lĩnh vực khác như thiết kế giao diện Web hay cộng đồng Page Builder

Một số Feature của Elementor có thể kể đến như

Kéo thả tiện lợi & nhanh chóng

Elementor giúp bạn tùy biến mọi thành phần của Website một cách trực quan nhất với giao diện đơn giản & thuận tiện sử dụng. Lợi ích tuyệt vời nhất là không dùng đến Code

Nhiều Widget & gói mở rộng

Elementor có một hệ thống những nhà phát triển độc lập, third party xây dựng nhiều Widget kéo thả vô cùng tiện lợi. Trong đó cá nhân Nam ấn tượng nhất là Crocoblock – gói Plugins giúp bạn trở thành một Web Designer chính hiệu

Thiết kế chuẩn Pixel Perfect

Để đạt tới thiết kế Pixel Perfect – tức là khớp hoàn toàn với bản thiết kế, Elementor cho phép bạn tùy biến ở mọi vị trí, khoảng trống.

Nhược điểm của Elementor có lẽ chỉ nằm ở tốc độ mà thôi, với việc tích hợp nhiều thứ. Elementor dễ bị bloat & khá nặng, bạn cần phải tối ưu tương đối tốt, hạn chế các gói mở rộng và tối ưu Server để khai thác sức mạnh của phần mềm thiết kế Web kéo thả này. 

Flatsome UX Builder

Thực tế, đây chính là trình thiết kế Web kéo thả của giao diện Flatsome với tên gọi là Ux Builder – Bạn có thể tham khảo ở đây, Nam đã có hướng dẫn chi tiết & giải nghĩa rất rõ ràng về phần mềm thiết kế web kéo thả này. 

Nam cũng đã xây dựng một chuyên mục chứa Custom code rất hữu ích dành cho Flatsome, bạn có thể tham khảo tại đây

Beaver Builder

Beaver Builder là một page builder của WordPress được yêu thích bởi lập trình viên & cộng đồng người tự xây dựng Web. Công cụ thiết kế Web kéo thả này là biểu tượng của sự thân thiện với nhà phát triển, code sạch & được update thường xuyên. Tuy vậy, lượng người dùng của Beaver ít hơn nhiều so với Elementor, với hơn 1 triệu website sử dụng.

Chính vì những lợi thế này mà tốc độ của Beaver Builder rất tốt, tuy vậy để xây dựng được một Layout đẹp bạn cũng vẫn cần chút ít về Code. 

Gutenberg

Gutenberg hứa hẹn sẽ soán ngôi nhiều đàn anh khác trong làng Page Builder

Bạn có thể tham khảo chi tiết thông

Array

Nam là 1 Growth Hacker, Developer đam mê với sự nghiệp phát triển web