fbpx

Hướng dẫn cơ bản về thiết kế website bán hàng cho người mới bắt đầu

Xây dựng website bán hàng trên internet là bước đệm cơ bản cho bất kỳ cá nhân hay doanh nghiệp khi quyết định bắt tay vào bán hàng online. Vậy để tạo nên một website bán hàng cần làm như thế nào? Hãy cùng Nam Digital tìm hiểu trong bài viết dưới đây nếu như bạn chưa muốn đầu tư quá nhiều cho việc xây dựng website.

Website bán hàng online là như thế nào?

Khái niệm về website bán hàng

Website bán hàng giống như một cửa hàng điện tử hiện diện trên internet và cụ thể hơn là trên công cụ tìm kiếm Google. Website bán hàng sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể trưng bày sản phẩm của mình trên không gian mạng, cùng với đó là tiếp thị và bán sản phẩm của doanh nghiệp đến người tiêu dùng. Việc xây dựng một website bán hàng là điều rất cần thiết đối với những doanh nghiệp bắt đầu khởi nghiệp.

Vì sao nên làm website bán hàng với WordPress và Woocommerce?

WordPress là nền tảng xây dựng website được ưa chuộng và phổ biến nhất hiện nay, Woocommerce là một công cụ hỗ trợ trên nền tảng WordPress giúp biến website của bạn trở thành một website bán hàng trực tuyến chuyên nghiệp và nó hoàn toàn miễn phí nên sẽ rất phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Dưới đây, Nam Digital sẽ đưa ra cho bạn những hướng dẫn đơn giản để làm website bán hàng bằng WordPress và Woocommerce để giúp bạn có thể thiết lập, quản lý website của một cách dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả. Hãy tiếp tục theo dõi nhé.

Hướng dẫn làm website bán hàng với WordPress và Woocommerce

Để thiết kế website bán hàng, bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Cài đặt Hosting và chọn tên miền

Trước khi bắt đầu tạo dựng một website bán hàng thì điều đầu tiên mà bạn cần đó chính là cài đặt hosting và tên miền cho website của mình, cụ thể:

  • Hosting là trung gian giúp bạn có thể lưu trữ dữ liệu và cung cấp cho website khi khách hàng có động thái tìm kiếm.
  • Tên miền: chính là một địa chỉ riêng biệt của website mà bạn tạo.
  • Để tiết kiệm chi phí, bạn nên mua hosting & tên miền của cùng một đơn vị và Nam khuyên bạn nên sử dụng dịch vụ đến từ Azdigi bởi sự uy tín, dễ dàng sử dụng.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn mua hosting tại Azdigi

Bước 2: Cài đặt WordPress 

Với chương trình cài đặt tự động của wordpress thì bạn sẽ có thể tạo nên một website bán hàng nhanh chóng. Sau khi truy cập vào control panel của Hosting, bạn chọn icon Auto Installer. Tiếp tục điền WordPress trong chỗ tìm kiếm. Phiên bản mới nhất của WordPress hiện ra. Bạn Click chuột vào nó. Sau đó nhập dữ liệu và Nhấn nút Install.

Bước 3: Kích hoạt WooCommerce

Sau khi hoàn tất, bạn hãy kích hoạt WooCommerce bằng cách tùy chỉnh một số nội dung như:

  • Cài đặt trang: Bạn tạo các trang chính cho website bán hàng để WooCommerce hoạt động.
  • Vị trí cửa hàng: Nhập các thông tin liên quan đến vị trí, giá trị sản phẩm và kích thước sản phẩm cho website bán hàng online của bạn.
  • Shipping & Tax: Lựa chọn quy trình giao hàng và thuế.
  • Thanh toán: Tiếp theo, bạn hãy cài đặt phương thức thanh toán mà doanh nghiệp của mình muốn áp dụng cho hoạt động kinh doanh.

Bước 4: Đưa nội dung, hình ảnh sản phẩm vào website

Để đưa sản phẩm mà bạn bán lên website, hãy chọn “Add Product” hoặc “Create your first product” và lựa chọn một số mục thể hiện thuộc tính của sản phẩm:

  • Product category: Những mặt hàng của công ty đang bán.
  • Attributes: Thuộc tính của sản phẩm như màu sắc, chất liệu,…giúp người mua có thể dễ dàng chọn sản phẩm cần thiết.
  • Product Types: Có một số “type” phổ biến như: simple, virtual, grouped, variable,…

Bước 5: Cài đặt giao diện cho website bán hàng

Bạn có thể cài đặt mặc định trong WooCommerce và sử dụng bất kì giao diện nào của WordPress. Mặt khác, nếu muốn sáng tạo để sở hữu một giao diện website bắt mắt và thu hút thì bạn có thể sử dụng giao diện đặc biệt của WooCommerce để thiết kế website bán hàng.

Nếu bạn mới bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh thì chắc chắn WordPress và WooCommerce sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời giúp bạn có thể thực hiện được mục tiêu của mình một cách tốt nhất.

Nam Digital là một đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp và uy tín, nếu có nhu cầu thiết kế một website bán hàng thu hút và tối ưu nhất thì đừng chần chờ mà hãy liên hệ với chúng tôi qua HOTLINE: 0974159889, chắc chắn bạn sẽ không cảm thấy thất vọng sau khi sử dụng dịch vụ tại Nam Digital.

Array

Chuyên gia Marketing tài năng tới từ Nam Digital