fbpx

Art of Disciplines, điều mà tôi còn thiếu

Đây là bài viết đầu tiên trong hành trình “come back” của chính tôi với nghề viết lách, thú thực đây cũng là 1 nút thắt canh cánh trong lòng tôi bấy lâu nay.

Với đam mê nghệ thuật cháy bỏng

Tôi cũng từng là một cây viết “kha khá” với lòng say mê tuyệt vời vào việc viết truyện. Suốt thời kỳ ấu thơ, tôi đã miệt mài không ngừng nghỉ và sáng tác được 1 số tác phẩm “để đời”

Cuộc đời bố tôi – bài văn ngắn nói về ông bố khốn khổ cùng câu chuyện gia đình tôi – vốn đã đi vào bế tắc & đến lúc phải lụi tàn. Câu chuyện này đã làm rơi không ít nước mắt của chúng bạn, điều mà tôi không quá để tâm khi cho chúng xem

Final Fantasy – Hồi đó anh trai tôi chơi game rất đều & xoay tua nhiều tựa game phải nói là iconic của thời bấy giờ như Diablo 2, Starcraft, Hero…Và trong số đó, ấn tượng nhất với tôi là tựa game Final Fantasy VII. Câu chuyện & âm nhạc trong game là nguồn cảm hứng bất tận đối với một đứa trẻ như tôi để không ngừng nghỉ sáng tác ra một câu chuyện ăn theo. Nhân vật chính trong tác phẩm là Acer, một anh chàng cảnh sát tài năng, ngạo nghễ cùng người đồng sự Alzil, cũng chính là tên sẽ phản bội lại anh sau này.

Final Fantasy là một tập truyện tương đối “epic” với tầm vóc của một thằng bé như tôi. Độ dài của nó là hơn 10 tập truyện, một phần sáng tác vì đam mê, một phần là vì tôi muốn lấy le với cô bạn thời tiểu học.

Không chỉ truyện chữ, danh sách các tác phẩm của tôi còn trải dài tới truyện tranh. Đam mê manga & dẫn truyện khiến tôi sáng tác được một lượng tác phẩm tương đối. Trong đó phải kể đến Bộ 3 thông minh, Mukura (Kết hợp với thằng bạn…) hay Hiệp sĩ mít (một tập truyện khá hứa hẹn nhưng chưa làm tới đâu cả) ^^!

Có những thời điểm, tôi cũng mài mặt ở hàng photocopy để sao kê những tập truyện của mình đem bán. Có những thằng bé sẵn sàng bỏ đến 7000đ cho 1 cuốn truyện (Hồi đó không ít đâu nha)

Với kho tàng sáng tác đồ sộ (so với lứa tuổi đó) tôi cũng định hướng bản thân sẽ theo nghiệp vẽ một cách chính thống, đàng hoàng, từ đó bổ trợ trực tiếp cho sự nghiệp viết truyện. Nhưng cuộc đời nào như ý muốn, bên cạnh việc sáng tác, tôi cũng khá quan tâm đến thị trường & tài chính, nên cũng đăng ký nguyện vọng là theo học ngành này.

Và cuối cùng, điều gì đến cũng phải đến, cuộc đời tôi tạo ra ngã rẽ từ đây. Từ một anh chàng đi loanh quanh tìm cảm hứng sáng tác, tôi lao đầu vào nào là tài chính ngân hàng, sau lại chuyển sang học kỹ năng Marketing, Developer, Coding…

Và thực tại

Hiện tại tôi đã trở thành Marketing Manager của một công ty Startup triển vọng, nhưng điều này có thật sự làm tôi thỏa mãn. Đam mê nghệ thuật chảy trong máu tôi vẫn làm tôi thấy thổn thức, mặc dù tôi đã cố gắng liên hệ & áp dụng yếu tố này vào những đầu task, công việc hàng ngày. Có lẽ việc này chỉ là giải pháp tạm thời mà thôi, tôi sẽ cần phải quyết liệt hơn nữa trong việc định hướng, lắng nghe mong muốn của mình, và một trong những việc đó chính là chính thức: QUAY TRỞ LẠI VỚI NGHIỆP VIẾT VĂN

Để làm được điều này, chỉ đam mê không là chưa đủ, tôi cũng cần trang bị cho mình tính kỷ luật nữa. Kỷ luật ở đây là hệ thống một cách rõ ràng những điều mình mong muốn, cần làm & theo đuổi đến cùng. Đây là điều nói ra thì có vẻ đơn giản, nhưng để thực hiện cần một tinh thần mạnh mẽ, bền bỉ & cam kết chắc như đinh đóng cột về những điều sắp làm.

Lost Art of Disciplines

Kỷ luật là một bộ môn nghệ thuật, vì không nhiều người sống theo được những mong muốn, tầm nhìn xa về sự phát triển của bản thân, họ hầu như chỉ vì thỏa mãn nhất thời mà quên đi mục tiêu lớn & bức tranh tổng thể về cuộc đời.

Với tôi – một chàng trai gần 30 tuổi, ở cái tuổi mà độ chín chắn đã được tích lũy nhất định, sẽ không ngần ngại mà trang bị cho mình một Lost Art of Disciplines. Bởi nó sẽ giúp tôi đi được xa hơn, gắn chặt với mọi ước mơ, tâm tư, hướng về những trải nghiệm xứng đáng hơn. Và đánh đổi lại của việc sở hữu tính kỷ luật là mồ hôi, nước mắt cùng công sức nhọc nhằn, nhưng những điều khó khăn để thực hiện luôn mang lại phần thưởng xứng đáng.

Cụ thể, tôi sẽ thay đổi như thế nào?

Điều tôi mong muốn nhất hiện nay, đó là xây dựng nhiều Business có thu nhập ổn định, bền vững và hoàn toàn dựa trên điểm mạnh, đam mê & sở thích của bản thân. Điểm mạnh giúp tôi có thể cạnh tranh được với thị trường khốc liệt hiện nay, đam mê giúp tôi cảm thấy như mình đang không thực sự làm việc, mà đang theo đuổi ước mơ. Business chắc chắn sẽ xoay quanh Self-Improvement, Blogging & Thiết kế web rồi. Như đã nói ở phần trên, tôi cũng sẽ quay về với sự nghiệp viết lách, xây dựng những nội dung Blogging xoay quanh lối sống, phát triển bản thân & công nghệ (1 chút nếu tôi thấy cần)

Còn một khía cạnh tôi muốn phát triển & tôi không thể mong chờ hơn để thực hiện nó chính là Fitness & Healthcare. Tôi sẽ luyện tập Home workout, ngồi thiền, Mindfulness…

Aaah….Sẽ có khá nhiều việc phải làm đây, và việc rèn dũa cho mình một tính kỷ luật vững chắc như bàn thạch là yếu tố tiên quyết. Liệu tôi sẽ thực hiện được chúng, hay tôi sẽ thất bại trong việc khai quật bộ môn nghệ thuật bị quên lãng trong thời đại ngày nay – KỶ LUẬT

Array

Nam là 1 Growth Hacker, Developer đam mê với sự nghiệp phát triển web