fbpx

Lithromantic là gì? Tất tần tật về Lithromantic, tình chỉ đẹp khi còn dang dở là đây

Lithromantic là gì?

Lithromantic là gì? Đây hẳn là khái niệm rất mới mà không phải ai cũng biết trong những cung bậc cảm xúc & tình ái, hãy cùng Nam Digital khám phá nhé

Lithromantic là gì?

Theo quan điểm của Wikipedia về khái niệm “Lithromantic là gì”:

Lithromantic (được gọi là akioromantic hoặc apromantic) là một khái niệm liên quan đến tình ái, cảm xúc. Người nào theo trường phái lithromantic thường sẽ chỉ thầm thích 1 người(hoặc crush) nhưng tận hưởng cảm xúc đó, thay vì tiến tới tiếp cận hoặc theo đuổi.

Theo quan điểm của Vietcetera:

Lithromantic chỉ người thích người khác nhưng lại không mong muốn tình cảm được đáp lại Đặc điểm thường thấy của những người lithromantic là họ yêu đơn phương nhưng không bao giờ thổ lộ. Bên cạnh đó, họ sẽ mất hết hứng thú nếu đối phương thích ngược lại mình

Trích từ: vietcetera

Nguồn gốc của thuật ngữ này

Nguồn gốc của thuật ngữ này bắt nguồn từ năm 2016 trên mạng xã hội tumblr, lithromantic là từ ghép giữa romantic (lãng mạn) & lithos trong tiếng Hy Lạp có nghĩa là tảng đá (Stone). Tuy vậy nhiều quan điểm cho rằng khái niệm lithromantic này đã tồn tại từ rất lâu trở về trước bởi thực tế cũng không thiếu gì những mối tình đơn phương thế này trong cuộc sống.

2 Dấu hiệu cho thấy bạn đang lâm vào tình trạng Lithromantic

Hãy cùng tìm hiểu 2 dấu hiệu bạn đang chỉ muốn “thầm thương trộm nhớ” một người nhé ^^!

Ý tưởng về sự lãng mạn đáp lại làm bạn cảm thấy không thoải mái

Bạn sẽ trở nên không thoải mái khi phát hiện ra có một “sự lãng mạn” không hề nhỏ từ người mình thầm thích. Thậm chí trong một số trường hợp, việc được đáp lại tình cảm (là điều tốt) lại cho bạn cảm giác không thoải mái. Cũng theo trang yourtango Yourtango, khái niệm thân mật, những “cái đụng chạm” & thi vị về một tình yêu vĩnh cửu thậm chí còn làm bạn cảm thấy “sợ” Trang này cũng lý giải về khả năng bạn “cảm thấy sợ hãi” trong tình yêu là vì không dám mạo hiểm vì một mối quan hệ có thể đổ vỡ bất cứ lúc nào.

Bạn đam mê thần tượng hay thậm chí là một nhân vật không có thật

Lithromantic còn có thể bao hàm việc thích thú với đối tượng không có thật hoặc quá tầm với. Có thể lấy ví dụ về các em gái đam mê K-pop & các thần tượng, việc quá yêu thích một người “không có những điều kiện cần thiết để gặp mặt” cũng khiến bạn dành hết tâm trí cho người đó, mà thờ ơ về những mối khả thi hơn. Bên cạnh đó, việc quá yêu thần tượng cũng khiến bạn có thể “ảo tưởng” về mối quan hệ có liên quan tới người đó.

Những người “tình yêu mãnh liệt” như Weeaboo cũng có thể rất kén chọn với những người thật.

Nhận định của Nam Digital

Trái với Fwb & các mối quan hệ phóng túng, Lithromantic chỉ đơn thuần dừng ở việc có những ý nghĩ đơn phương & hoàn toàn không muốn thể hiện ra ngoài của đối tượng. Thậm chí một số trường hợp thì người “tương tư” còn chỉ mong mối quan hệ chỉ ở mức “chưa có gì rõ ràng” mà không chủ động tiến tới.

Đôi khi Lithromantic cũng thật phù hợp nếu bạn đã có vợ, con nhưng lại “cảm nắng” không cô nàng nào đó chẳng hạn. Tuy vậy, bạn chỉ giữ trong lòng & hình thành những ảo mộng không thực tế về thứ tình cảm đó chứ không bao giờ có ý định tiến tới bởi bạn thực sự hiểu: Điều gì đang là tốt cho mình lúc này!

Array

Nam là 1 Growth Hacker, Developer đam mê với sự nghiệp phát triển web