fbpx

Case study: Nhàn nhã và thoải mái thuê Nam Digital chạy lĩnh vực đồ mẹ và bé

Hãy cùng Nam Digital đến với một case study vô cùng thú vị, khách hàng là đơn vị vận hành shop mẹ và bé, đã triển khai ở các tỉnh phía Bắc và có số lượng bán vô cùng ấn tượng. Hãy cùng tìm hiểu vì sao đơn vị này lại tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí, cũng như nỗ lực quản lý khi đồng hành cùng team Nam Digital nhé.

Bối cảnh

Như đã trình bày ở mở bài, khách hàng là một shop mẹ và bé đã có doanh số rất đều đặn và thành công trong các phương pháp truyền thống hoặc tiếp cận organic, thứ họ thật sự thiếu là: Một quy trình Marketing bài bản, được tư vấn và tối ưu từ chuyên gia. Có thể nói thành công từ một xu hướng hay lĩnh vực cụ thể không thể khiến các chủ doanh nghiệp “mờ mắt” hoặc đắc chí sớm được…Nhất là trong bối cảnh thị trường “vô thường” như hiện nay, triển khai một quy trình Marketing bài bản sẽ mang tới hiệu quả rõ rệt khi chạy đường dài, đồng thời tránh được nhiều sai lầm tai hại, dưới đây là một số yếu tố cần cải thiện:

  • Nhìn chung hình ảnh, thông điệp chưa được đẹp mắt
  • Chưa từng triển khai các kênh quảng cáo một cách chuyên nghiệp bao giờ

Từ những “nỗi đau” trên, khách hàng lựa chọn Nam Digital làm đơn vị triển khai quảng cáo tiếp cận đến khách hàng mục tiêu và cụ thể là kênh Facebook.

Kết quả

Với bước đầu hợp tác đạt nhiều kết quả khả quan, đơn vị triển khai Shop mẹ và bé này đã:

  • Chuẩn hóa được quy trình làm chiến dịch, làm cửa hàng trở nên sôi động với nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn. Trong cuốn Ultimate Marketing Plan của Dan Kenedy, luôn cần duy trì độ nóng (Heat) của doanh nghiệp bạn, luôn tươi mới trong việc đưa ra các chương trình khuyến mại, cũng như sáng tạo nội dung theo nhiều chủ đề để gây ấn tượng.
  • Nhàn nhã và ung dung để bộ máy tự chạy, những phần việc sáng tạo và đòi hỏi nhiều kỹ thuật đã được đội ngũ Nam Digital triển khai giúp, giờ điều cần nhất của đơn vị là đồng hành và hiểu rõ sản phẩm, có cách truyền đạt hiệu quả để đồng bộ với team Nam Digital.
  • Được cải tiến hình ảnh, nội dung chuẩn chỉnh, mang tới sự chuyên nghiệp, phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu

Kết quả của campaign 8/3

Với ngân sách ở mức vừa phải, đơn vị mẹ và bé vẫn thu được số lượng Inbox ổn định, với chi phí trên 1 inbox là gần 40,000đ, tỉ lệ convert thành khách đạt từ 65 – 70%

Kết quả campaign chạy daily xuyên suốt tháng 3

Sau khi triển khai campaign 8/3, team tiếp tục đề xuất chủ shop triển khai một campaign mới chạy xuyên suốt tháng 3, nhằm:

  • Mang tới một chiến lược chạy promotion đều đặn, xuyên suốt
  • Phân tích và tìm ra mẫu quảng cáo Win với mức giá thầu thấp nhất, tìm kiếm những nội dung, bài quảng cáo có tương tác tốt hơn hẳn các bài còn lại.
Nhìn chung kết quả vẫn chưa cải thiện được nhiều so với đợt chạy đầu, chính vì vậy team Nam cũng đang bắt đầu phân tích sâu hơn về nội dung quảng cáo, đưa ra các nhận định dự đoán phản hồi của khách hàng, từ đó mang tới các cải thiện phù hợp.
Trên đây là những đề xuất cải thiện team Nam sẽ trực tiếp áp dụng, thử nghiệm nhằm tối ưu hóa chi phí / inbox đối với dự án này.

Team Nam Digital đã làm thế nào?

Quan trọng nhất của quá trình kéo khách cho một shop mẹ và bé đó là hiểu rõ “nỗi đau” thị trường, ưu tiên những khu vực mang tới nhiều khách hàng mục tiêu nhất, lựa chọn dải sản phẩm giải quyết vấn đề đó.

  1. Nghiên cứu thị trường, xu hướng sử dụng sản phẩm
  2. Nghiên cứu địa điểm phát sinh nhu cầu, độ tuổi và nhân khẩu học
  3. Nghiên cứu mẫu nội dung tương tác tốt nhất với khách, cách thức tiếp cận và giải đáp, chốt sales mang lại hiệu quả cao nhất hiện tại.
  4. Kế thừa quy trình hoàn thiện đó, thử nghiệm một số ý tưởng mới trong 3 bước kể trên
    • Mở rộng tệp đến các khu vực lân cận, nâng cao nhóm tuổi
    • “Phân tích thủ công” đánh giá mẫu nội dung tốt nhất, bổ sung một số yếu tố thu hút thị giác, đưa lời kêu gọi hành động lên vị trí nổi bật nhất
    • Đối với quy trình chăm sóc khách hàng, tư vấn ngược lại cho chủ doanh nghiệp về cách chốt sales hiệu quả
  5. Áp dụng từ 3 – 5 mẫu quảng cáo khi chạy dự án, cứ bắt đầu với việc thử nghiệm đơn giản (với ngân sách vừa đủ), với ngân sách lớn, lúc nào cũng trích từ 10 – 20% ngân sách cho việc thử nghiệm thường xuyên, đẩy các ứng cử viên mới vào campaign chạy chính, cho các mẫu cũ gắn nhãn *RETIRED (nghỉ hưu)…
  6. Sáng tạo trong cách làm campaign, trong một thời điểm, mọi phương tiện truyền thông cần được chau chuốt kỹ lưỡng trước khi truyền tải tới khách hàng, mọi điểm chạm, màu sắc, thông điệp, góc nhìn thị giác (đặc biệt là với mobile) cần được tập trung và phân tích. Ngoài ra, việc phân tích dữ liệu để đẩy ra các ý tưởng có giá trị, đánh giá và ưu tiên ý tưởng tốt để sẵn sàng thử nghiệm là điều mà team Nam Digital luôn khuyến khích và triển khai thường xuyên.

Kết luận

Đối với ngành đang up-trend và có nhu cầu cực lớn như mẹ và bé, sự đồng hành, lắng nghe và giám sát từng chỉ số là chìa khóa để team Nam Digital mang tới các chiến lược Marketing hiệu quả cho quý khách hàng (chủ doanh nghiệp) cũng như khách hàng cuối. Với áp lực về hàng hóa và bán hàng, việc tìm một đối tác nhiều chuyên môn về Marketing Online sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức, tránh mắc những sai lầm mang tới hậu quả không tốt cho mô hình kinh doanh. Hãy tham khảo gói chạy quảng cáo & triển khai nội dung bài bản từ Nam Digital

Featured

Gói Gold

6,500,000đ
  • Post facebook: 5 bài / tuần (20 bài / tháng)
  • Design: Số lượng ảnh theo post hàng tuần
  • Bài SEO website: 8 bài / tháng
Array

Nam là 1 Growth Hacker, Developer đam mê với sự nghiệp phát triển web