fbpx

“Fitness & Health” – Điều tôi sẽ chú trọng trong thời gian tới

Có lẽ không còn gì tệ hơn việc thiếu cân bằng trong cuộc sống, khi mà bạn quá Focus vào 1 thứ trong khi “bỏ bê” những yếu tố vô cùng quan trọng khác. Và đó đang là vấn đề tôi phải đối mặt & sẽ vượt qua bằng bất cứ giá nào!

Hẳn bạn đã đọc qua bài viết Art of Disciplines của tôi rồi, đây là một bài viết tâm sự trải lòng rất cởi mở của tôi về định hướng sắp tới. Bài viết này chỉ như một lời động viên, một hành động “lên dây cót” cần thiết trong tình cảnh mà tôi thấy mình lại sắp rơi ra khỏi con đường mình đã chọn.

Điều tôi đang rất chú trọng vào hiện tại

Hiện tại, sự tập trung của tôi đang nhắm phần lớn vào Business, trong đó bao gồm việc tích luỹ những kiến thức về Web development cũng như quỹ năng quản lý. Ưu tiên của tôi cũng là phát triển vào dịch vụ thiết kế web trên nền tảng WordPress & 1 chút về JAM Stack, liên kết tôi đã để ngay trong cụm từ dành cho ai quan tâm

Và tất nhiên với các dự án đầy tham vọng (Đối với chính bản thân tôi) cũng mang tới một sự lệch lạc rất đáng nghiêm trọng. Phần Fitness Goal & các mục tiêu phát triển bản thân bị ảnh hưởng không hề nhẹ, chúng khiến tôi tăng cân hơn một chút. Bên cạnh đó, Bad Diet & việc quá tập trung đến việc học hành, cần mẫn làm tôi cảm thấy mệt mỏi & mất cân bằng.

Giảm bớt Business, Focus vào Fitness & Health

Nhận thức được điều này, tôi sẽ phải thực hiện điều chỉnh theo những hướng cần thiết như sau:

Tập, tập nữa, tập mãi

Killer Home Workout là một bài tập "ưa thích" của tôi

Hiện tại trước tình hình phức tạp của dịch Covid, chắc chắn phần Fitness sẽ bị ảnh hưởng, nhưng tôi sẽ giải quyết chúng bằng việc tập luyện tại nhà với tần suất tối thiểu 4 buổi / tuần. Chỉ có như vậy, chất lượng của việc tập luyện mới đạt yêu cầu và mang tới cho tôi những kết quả tích cực.

Plank

Một sự thật đáng buồn là đến bây giờ tôi mới biết Plank đúng cách, và nó cũng khiến tôi khá là “mệt mỏi”. Kỷ lục của các anh / chị trong công ty tôi đều trên 5 phút nhưng tôi còn chưa được đến …3 phút

Tất nhiên tập luyện thì quan trọng là sự tập trung, Muscle – mind connection (Sự kết nối giữa tinh thần và cơ bắp) và việc Plank ở thời lượng thấp cũng không phải là vấn đề…Nhưng…anyway, để cạnh tranh thì tôi thua đứt đuôi rồi.

Theo một nhận định của chuyên gia từ Havard thì thời lượng Plank hiệu quả chỉ cần kéo dài từ 10 – 30 giây là đủ rồi, maximum thì hình như là 2 phút thì phải

Ăn uống phù hợp & cắt giảm Toxic food

Với việc quá tập trung vào Business, tôi đã để mặc cho cơ thể mình “tiếp cận” những loại thức uống không healthy ví dụ như:

  • Nước có ga
  • Coffee (Healthy nếu thi thoảng uống trong khi tần suất của tôi khá “nặng đô”)

Có thể nói đây là những yếu tố “cực hại” đối với sức khoẻ cũng như mục tiêu về Fitness & Health của bản thân, và sa vào những thứ này chắc chắn là sai lầm của cá nhân tôi rồi. Một điều chắc chắn cần nói là việc chú trọng vào Business cũng không phải là lý do tôi phạm vào những thứ này, nhưng việc điều chỉnh “sự lưu tâm” tới Fitness & Health sẽ giúp tôi tập trung hơn và sẽ loại bỏ được chúng.

Đi ngủ sớm hơn

Việc duy trì một giấc ngủ đều đặn chắc chắn sẽ giúp tôi rất nhiều trong việc phục hồi sức khoẻ. Có lẽ không còn gì hiệu quả hơn cho việc phục hồi cơ thể nếu bạn ngủ đủ 8 tiếng / ngày

Nhịn ăn theo khung giờ 14/10

Việc thực hiện nhịn ăn 14 tiếng, ăn 10 tiếng có lẽ sẽ là giải pháp cần thiết cho việc cải thiện một sức khoẻ bền vững. Tôi sẽ dành ra 10 tiếng để tập trung ăn đủ khối lượng thực phẩm Healthy, sau đó nhịn phần còn lại.

Ngồi thiền

Chắc chắn rồi, nhưng thời gian của nó sẽ chỉ là 10 phút ngay buổi sáng khi tôi thức dậy. Positive Affirmation cũng là một yếu tố mà tôi cần chú trọng, chúng sẽ giúp tôi loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực & sẵn sàng cho một ngày mới giàu năng lượng hơn. Một điều quan trọng không kém là ghi chép, Blogging thường xuyên để định hướng chính mình.

Bài Affirmation này chỉ kéo dài 10 phút, nhưng rất Power đấy nhé

AAhh…Feels like a lot of Work, tôi sẽ chú trọng vào những điều như vậy đấy, hãy trở lại mạnh mẽ & là phiên bản hoàn chỉnh nhất của mình nào tôi ơi!

Array

Nam là 1 Growth Hacker, Developer đam mê với sự nghiệp phát triển web