fbpx

Happiness Change curve: Một khái niệm thú vị

Bài này bao gồm những nội dung

Đây chắc chắn không phải là phát minh của tôi, đây chính xác là điều tôi thừa nhận nó “Đúng” nhưng không phải lúc nào cũng có can đảm để thực hiện.

Dưới đây là hình ảnh minh họa cho Happiness Change Curve này – lưu ý rằng tôi trích nguồn từ blog của thần tượng caleb jones

Happiness change curve

Ý nghĩa của sơ đồ này rất đơn giản nhưng lại khiến tôi ngẫm nghĩ rất sâu sắc. Cụ thể là, nếu bạn muốn nâng tầm hạnh phúc của mình, bạn cần phải dành một khoảng thời gian chìm trong sự … “Không hạnh phúc cho lắm”. Mức độ hạnh phúc của giai đoạn này sẽ tụt xuống một cách đáng kể & đẩy mạnh trở lên sau khi đã “đủ”.

Để lý giải cho điều này cũng khá đơn giản, khi bạn muốn mình có công việc tốt hơn, thứ bạn cần làm là liên tục trau dồi kiến thức, học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, thậm chí thất bại ở những thứ bạn còn bỡ ngỡ, từ đó kết quả là bạn sẽ nâng lên được một tầm cao mới. Hạnh phúc cá nhân bạn cũng tuân theo quy luật này, để đạt được sự viên mãn, bạn cần trải qua khổ đau, bền bỉ rèn luyện không ngừng.

Một ví dụ khác là việc nhổ răng khôn, nếu bạn quá sợ đau mà không giải quyết chúng, đương nhiên việc chịu đau ê ẩm suốt hàng chục năm tiếp theo là những trải nghiệm không vui vẻ gì. Tôi đã từng chịu 6 – 7 mũi thuốc tê, mất 3 giờ đồng hồ để nhổ một cái răng khôn…Và bây giờ tôi cảm thấy “Quyết định đó rất xác đáng”

Tương tự như vậy, để trở nên hoàn thiện hơn, tôi sẽ phải nâng cao tính kỷ luật trong ăn uống, tập luyện, rèn luyện & trau dồi Mindset. Đương nhiên, tôi sẽ phải gồng sức, thở hổn hển khi trải qua những bài tập “khắc nghiệt” – đối với cá nhân tôi, nhưng kết quả mang về chắc chắn sẽ xứng đáng.

Quãng thời gian 2 tháng ở nhà cũng mang tới cho tôi nhiều sự bổ sung lý thú, đây cũng có thể coi là một những điểm “phải nỗ lực & chăm chỉ” để đạt đến tương lai tươi sáng hơn

Quit Smoking

Thuốc lá không bao giờ là vấn đề quá lớn đối với tôi với chỉ 1, 2 điếu / ngày, nhưng như thế là chưa đủ, tôi muốn mình hoàn toàn loại bỏ thuốc lá ra khỏi lối sống của mình. Những ngày đầu tiên tôi đã mua thuốc lá, và vứt cả bao ngay khi hút được 1, 2 điếu, số lần mua thuốc lá chỉ lặp lại 2, 3 lần cho đến khi tôi thấy thực sự “hopeless” khi cứ mua rồi lại vứt. Kết quả của việc đó là tôi không mua mà cũng chẳng hút nữa.

Home Workout

Tập luyện vừa sức, nhấn mạnh vào tần suất & tính hiệu quả của từng bài tập là điều tôi đang áp dụng. Tôi là người nổi tiếng “học quá nhiều những thứ mới” mà đôi khi mình bị bão hòa trong đó. Để cải thiện điều này, tôi chỉ cho phép mình thực hiện một loại giáo trình tập luyện trong một khoảng thời gian & không nghĩ về điều gì khác nữa.

Chú trọng vào chế độ ăn uống

Hồi còn đi làm (Nghe cứ như là kiếp trước vậy) tôi cũng được không ít người góp ý là mình uống quá nhiều nước ngọt – món khoái khẩu của tôi là Sting. Cho đến một thời kỳ gần đây tôi cảm thấy chán & rất mệt mỏi khi uống nước ngọt, tôi nhận ra mình đã “hết đát” với loại sản phẩm này.

Từ đó, tôi chuyển sang uống “Nước lọc”, hạn chế lượng đường nạp vào cơ thể, đặc biệt là đường giàu high fructose corn syrup

Để tạm thời chữa bệnh ngứa mồm, tôi chuyển sang sữa không đường, tất nhiên tôi cũng không phải “thánh”. Vào những buổi ăn lẩu thì cô ca cũng không tránh được rồi.

Một điểm quan trọng mà tôi đã giải quyết được đó là ăn nhạt bớt đi, từ đó giúp người tôi không tích nước & các thớ thịt ở tay, chân, bụng không căng phồng lên nữa.

Cai được Coffee

Thực tế là Coffee có nhiều lợi ích cho sức khỏe & hoàn toàn bình thường nếu một ngày bạn uống một tách. Tuy nhiên tôi đã uống kha khá Coffee trong suốt 2 năm qua, tôi muốn thay đổi & không lệ thuộc chút nào vào món đồ giàu caffein này nữa. Tôi chỉ uống khi tôi CHỌN uống nó!

Học Flutter – làm ứng dụng di động

Như đã trình bày ở phần mission, nhiệm vụ của tôi là xây dựng những công cụ, ứng dụng giúp việc kinh doanh, bán hàng trở nên dễ dàng hơn. Với năng khiếu & sở thích trong lĩnh vực nghệ thuật, tôi tự nhận định mình phù hợp với Digital Marketing & Frontend Development nhất. Digital Marketing mang tới cái nhìn về con số, độ chuyển đổi, làm thế nào để bán được hàng qua môi trường Online, còn Frontend Development cho phép xây dựng công cụ để tối ưu hóa cho Digital Marketing.

Tôi đã tương đối thành thạo về Website Frontend (WordPress, Hugo Cms..) và thậm chí cũng đã có nhiều khách hàng với dịch vụ thiết kế Web. Chính vì vậy, App nên là hướng đi tiếp theo tôi nên học – Chí ít mình có thể xây dựng được một số ứng dụng đơn giản như:

  • App bán hàng đơn giản
  • App trắc nghiệm
  • App Quản lý tài chính

Quá trình học tập của tôi cũng đang rất khả quan với việc đã xem hướng dẫn, làm theo & cố gắng lý giải “điều gì đang diễn ra”

Nam thực hành làm một ứng dụng

Dịch covid có thể là thời điểm khó khăn, nhưng đằng sau nó lại là cơ hội tuyệt vời để thay đổi, “Tối ưu SEO” bản thân. Rất mong mọi người cũng giữ vững một tinh thần lạc quan & một bản kế hoạch đầy đủ để thay đổi & trở thành phiên bản tốt nhất của mình nhé!

Array

Nam là 1 Growth Hacker, Developer đam mê với sự nghiệp phát triển web