fbpx

Timeline: Cuộc sống thời Covid của tôi

Có thể nói, dịch bệnh Covid đang ảnh hưởng tới mọi thành phần trong xã hội, thay đổi những thói quen tưởng như “Xưa như trái đất” của mỗi chúng tôi. Bên cạnh việc tuân thủ nghiêm ngặt quy định của nhà nước về cách ly, tôi cũng cần xây dựng một lối sống khoa học & timeline rõ ràng để không bị “trượt dài” trong tình thế khó khăn. Bài viết này sẽ giúp sáng tỏ điều đó!

Để duy trì sự cân bằng tối đa & hoàn thiện được những mục tiêu đã đề ra, mục định ra một kế hoạch, timeline là điều rất quan trọng. Điều đáng nói là tôi đang sống trong thời đại Covid & mọi sự kết nối, tương tác đều bị hạn chế ở mức tối đa. Đây cũng là thách thức không nhỏ trong quá trình hoàn thiện bản thân & gặt hái những mục tiêu của tôi.

Nhưng chắc chắn tôi sẽ không bỏ cuộc, tôi vẫn sẽ kiên trì theo đuổi mục tiêu & định hướng của bản thân bất chấp Covid(Chắc chắn không vi phạm quy định phòng chống dịch rồi)

Dưới đây là 1 số điều tôi sẽ làm

Homeworkout: Đương nhiên rồi

Quyết tâm của tôi trong bài viết này vẫn chưa bao giờ nguôi ngoai, tôi vẫn dành ra từ 3 – 5 buổi / tuần cho phần luyện tập.

Học Coding & các ngôn ngữ mới

Trở thành Full-Stack Javascript Developer không bao giờ là công việc dễ dàng, tôi cần học rất nhiều thứ, làm việc với Command-line hay Npm đến các ngôn ngữ như Javascript hay Golang(Không bắt buộc nhưng nó vẫn là sở thích)

Thấu hiểu điều này, tôi đã dành ra khá nhiều thời gian của cả giai đoạn 2020 – 2021 để rèn giũa kỹ năng Coding, Developer của bản thân, trong đó phải kể đến: Hugo Cms, Golang, Php, Javascript, Sass, React

Theo đuổi đam mê bản thân

Sau 1 thời gian học tập & tìm hiểu sở thích bản thân, tôi nhận ra mình phù hợp với việc xây dựng các giải pháp nhanh gọn nhẹ, sử dụng nền tảng, framework có sẵn như WordPress, Hugo Cms và Optimize cho những nền tảng này thay vì build lại từ đầu. Điểm mạnh của tôi cũng nằm ở khả năng triển khai nội dung cùng đam mê xây dựng, sáng tạo một Website tốc độ, có khả năng Scale lớn & có giao diện đẹp. Với việc xác định mũi nhọn này, con đường tôi đi trở nên rõ ràng & trực quan hơn rất nhiều.

Đam mê của bản thân tôi chắc chắn sẽ không phải là cái gì đó mơ hồ hay bay là là mặt nước bởi chúng thực sự rất có giá trị. Trong một video mới của Matt Cross – Mentor Youtube tuyệt vời của tôi, ông có nói rằng tôi sẽ xác định rõ được con đường khi:

Theo con đường đó, tôi làm việc say mê không biết mệt, và đơn giản nó là theo đuổi ước mơ, chứ không còn là “làm việc”

Tôi có năng khiếu và có thể làm tốt việc đó: thực tế khả năng của tôi về Dev Backend còn chưa rõ, nhưng với việc từ đó đã vọc vạch “làm game” với Game Maker, Visual Basic (Không nhớ rõ lắm, một phần mềm làm game 3D thì phải). Tôi có năng khiếu trong việc tìm tòi, sáng tạo & chỉnh sửa những thành phần, “bài toán” cho sẵn.

Cuối cùng là khi theo đuổi con đường này đủ lâu, tôi có năng lực có thể cạnh tranh với cả thế giới. Điều này thoạt nghe rất không thực tế & tham vọng, nhưng nếu bạn làm một việc gì đó xuất sắc, việc bạn thành công với nó chỉ là vấn đề sớm muộn.

Và đó cũng là lý do tôi phát triển nguyenbahoangnam.com – một Blog để chia sẻ mọi suy tư, trăn trở cũng như “vót nhọn” mục tiêu và định hướng cho bản thân mình, đồng thời Promote cho dịch vụ mình cung cấp như thiết kế web (Trước mắt là làm bằng WordPress, sau sẽ phát triển thêm JAMstack – Hugo cũng là 1 phần trong đó)

Gần đây thì bên cạnh việc viết Blog bằng Hugo Cms, tôi cũng đang dành thời gian để học Flutter & Dart – một Framework tuyệt vời để phát triển các ứng dụng di động trên cả 2 nền tảng Android & IOS. Hiện phương pháp học lập trình của tôi xoay quanh Codecademy, Udemy cùng với sự nỗ lực & tư duy một cách chuẩn chỉnh. Kỳ vọng là đến hết năm 2021, tôi có thể dễ dàng viết một số ứng dụng đơn giản trên nền tảng này.

Tối ưu hóa công việc bằng sự tập trung tối đa

Tôi sẽ áp dụng một cách triệt để tất cả những Tips đã chia sẻ trong bài viết này để cải thiện hiệu suất & mang tới sự hoàn thành công việc ở mức độ hoàn thiện cao nhất.

Array

Nam là 1 Growth Hacker, Developer đam mê với sự nghiệp phát triển web